Vĩnh Long: Không có chuyện 21 người dự đám tang đều mắc Covid-19

Sáng ngày 25-7, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết: Không có chuyện 21 người mắc Covid-19 vì dự đám tang của một bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn xã Tân Lộc, huyện Tam Bình (Vĩnh Long).
Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long, test khẳng định 2 người dự đám tang mắc Covid-19. Ảnh: TÍN HUY
Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long, test khẳng định 2 người dự đám tang mắc Covid-19. Ảnh: TÍN HUY
Theo ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, ngày 9-7, có một đám tang của bà cụ 83 tuổi (ấp 1, xã Tân Lộc, huyện Tam Bình) không có yếu tố dịch tễ. Chính quyền địa phương có hướng dẫn thân nhân tổ chức tang lễ đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15, không quá 30 người, thực hiện 5K...

Ông Minh nói, những người dự đám tang đều là con cháu trong gia đình, hàng xóm lân cận. Sau lễ tang vài ngày, 2 người cháu trong số người dự lễ có đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á test nhanh cho kết quả mắc Covid-19, đồng thời bệnh viện tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả khẳng định mắc Covid-19.

Được biết, 2 người này có liên quan đến ổ dịch tại Khu công nghiệp Hòa Phú (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Do đó, ngành y tế đã đưa những người liên quan đến khu cách ly tập trung, đồng thời tiếp tục truy vết.

Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn cũng như phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND huyện Tam Bình đã ký ban hành quyết định phong tỏa 4 ấp của xã Tân Lộc, gồm: ấp 1, 2, 8, 9 với 1.370 hộ, hơn 5.400 nhân khẩu. Thời gian được tính từ 18 giờ ngày 24-7, cho đến khi có thông báo mới.

Ông Văn Công Minh cho biết thêm, trước đó, trên địa bàn cũng có 1 đám tang của người mắc Covid-19. Tuy nhiên, ngành y tế Vĩnh Long xử lý theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế, mai táng tại bệnh viện theo đúng quy trình và đưa hỏa táng nhằm tránh sự lây lan của dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục