VNPT giành cú đúp giải thưởng quốc tế ở lĩnh vực số

Đây là sự đánh giá, ghi nhận những nỗ lực của VNPT trong việc phát triển kinh doanh cũng như không ngừng mang tới cho khách hàng những dịch vụ số sáng tạo; đồng thời thể hiện sự hợp lý, hiệu quả trong chiến lược phát triển của VNPT với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam trong thời gian tới.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa được tổ chức IFM trao giải “Most Innovative Digital Tranformation Product and Service Provider Vietnam 2019 - Nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ chuyển đổi kỹ thuật số sáng tạo nhất Việt Nam 2019” và giải “Best Digital Product Provider E-Government 2019 - Nhà cung cấp sản phẩm kỹ thuật số tốt nhất Chính phủ điện tử  2019”.

 International Finance Magazine (IFM) là tạp chí chuyên ngành tài chính - ngân hàng có trụ sở chính tại London, Vương quốc Anh, với đối tượng độc giả trên 20 quốc gia trên thế giới.

Giải thưởng của IFM được bình chọn trên cơ sở đánh giá những đóng góp nổi bật cho ngành bằng các giá trị gia tăng vượt trội hoặc sự đổi mới, khác biệt của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và một số lĩnh vực khác liên quan đến năng lượng, xây dựng, truyền thông, cộng đồng…

Việc Tập đoàn VNPT giành hai giải thưởng năm 2019 do một tạp chí quốc tế có uy tín như IFM trao tặng là sự đánh giá, ghi nhận những nỗ lực của VNPT trong việc phát triển kinh doanh cũng như không ngừng mang tới cho khách hàng những dịch vụ số sáng tạo, đồng thời thể hiện sự hợp lý, hiệu quả của những chỉ đạo mang tính chiến lược của lãnh đạo Tập đoàn VNPT với mục tiêu định hướng là nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam trong thời gian tới.

VNPT giành cú đúp giải thưởng quốc tế ở lĩnh vực số ảnh 1 Đại diện của Tập đoàn VNPT nhận giải thưởng từ Ban Tổ chức IFM
Với chiến lược phát triển phù hợp với xu thế toàn cầu hóa và sự phát triển không ngừng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thời gian qua, VNPT đã và đang từng bước chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số (DSP), trở thành một tập đoàn kinh tế năng động.
Tầm nhìn của Tập đoàn VNPT là trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025; trở thành Trung tâm số (Digital Hub) của châu Á vào năm 2030; trở thành lựa chọn số một của khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ Công nghệ thông tin - Viễn thông (ICT) tại thị trường.
Để thực hiện định hướng chiến lược đó, bên cạnh lĩnh vực truyền thống và cốt lõi là Viễn thông, VNPT đã tổ chức lại bộ máy, thành lập Công ty Công nghệ thông tin (VNPT IT) với hàng ngàn kỹ sư CNTT để nghiên cứu, chuyển giao, phát triển, ứng dụng phần mềm, sản phẩm dịch vụ CNTT và giải pháp tích hợp cho Chính phủ, bộ ngành và các sản phẩm phục vụ doanh nghiệp, xã hội.
Với thế mạnh tuyệt đối về hạ tầng viễn thông, VNPT đã và đang đầu tư hạ tầng CNTT ICT với công nghệ hiện đại và dung lượng lớn để đáp ứng nhu cầu phát triển dịch vụ CNTT và giải pháp tích hợp…

Hiện VNPT đã ký kết hợp tác toàn diện về CNTT và xây dựng thành phố thông minh (SmartCity) với 53 UBND tỉnh/thành phố nhằm phối hợp tối đa các địa phương trong việc ứng dụng CNTT vào quản lý điều hành và phát triển kinh tế.

Tính đến hết năm 2019, VNPT đã bàn giao nhiều dự án về du lịch, nông nghiệp, chính quyền điện tử và thành phố thông minh, Trung tâm điều hành thông tin cho nhiều tỉnh thành trong toàn quốc. Đồng thời, VNPT đã ký hợp tác chuyển đổi số cho các bộ, ngành và các tập đoàn, tổng công ty lớn, trong đó có cả phần hợp tác quốc tế và chuyển giao công nghệ.

Giải thưởng lần này là sự tiếp nối những thành công, giải thưởng Tập đoàn VNPT đã được IFM ghi nhận và trao tặng trong những năm qua. Năm 2017, VNPT đã giành được giải thưởng “Nhà cung cấp băng rộng tốt nhất Việt Nam” và “Nhà cung cấp các dịch vụ ICT tốt nhất Việt Nam”.

Năm 2018, VNPT đã giành giải thưởng “Nhà cung cấp các dịch vụ số sáng tạo nhất - Most innovative Digital Communication Service Provider” và “Nhà lãnh đạo Viễn thông có tầm ảnh hưởng nhất - Most Influentil Telecom CEO Vietnam”.

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

VNPT tăng cường hỗ trợ online phục vụ và chăm sóc khách hàng

VNPT tăng cường hỗ trợ online phục vụ và chăm sóc khách hàng

Trong thời gian cao điểm nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19, VNPT đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc khách hàng online, khuyến khích khách hàng sử dụng các ứng dụng thanh toán, hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp để góp phần phòng tránh lây lan dịch bệnh. 

Sản phẩm công nghệ

MultiSIM VinaPhone: Một thuê bao dùng đồng thời trên nhiều thiết bị

Với MultiSIM người dùng có thể đăng ký số thuê bao để sử dụng cùng thời điểm trên nhiều thiết bị khác như smartphone, smartwatch, tablet. Lưu lượng data 3G/4G và thoại của gói cước di động sẽ được dùng chung, truy cập Internet cùng lúc trên các thiết bị có hỗ trợ SIM hoặc eSIM.

Câu chuyện công nghệ

Keysight hợp tác với Qualcomm thúc đẩy trạm thu phát sóng cỡ nhỏ liên quan đến 5G

Keysight Technologies, Inc. (NYSE: KEYS), công ty công nghệ đo lường điện tử hàng đầu giúp các doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ và cơ quan chính phủ thúc đẩy sáng tạo để kết nối và bảo đảm an ninh mạng thế giới đã hợp tác với Qualcomm Technologies, Inc., một công ty con thuộc sở hữu toàn phần của Qualcomm Incorporated, để thúc đẩy việc triển khai các trạm phát sóng cỡ nhỏ (small cell) được hỗ trợ bởi kiến trúc mạng truy nhập vô tuyến ảo (vRAN) 5G.

Thị trường - chính sách

Macbook Air 2020 có mức giá gần 28 triệu đồng tại thị trường Việt Nam

Sau iPad Pro 2020, Di Động Việt tiếp tục là hệ thống mang Macbook Air 2020 đầu tiên về Việt Nam với 3 màu sắc tùy chọn là xám, bạc và vàng. Với Macbook Air 2020 có 2 điểm nhấn nổi bật chính khi nhà sản xuất dùng chip Intel thế hệ 10 mạnh mẽ và khai tử bản dung lượng 128GB. 

ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP