Vụ tàu SE5 va chạm xe đầu kéo: Nhân viên gác chắn không làm tín hiệu dừng tàu

Theo clip vụ va chạm giữa tàu khách Thống nhất SE5 và xe đầu kéo chở thanh sắt dài xảy ra vào sáng 28-1 đang được phát tán trên mạng xã hội, nhân viên cảnh giới đường ngang đã không làm tín hiệu cho lái tàu dừng tàu khi xe đầu kéo mắc kẹt trên lối đi tự mở.
Hiện trường vụ va chạm giữa tàu SE5 và xe đầu kéo ngày 28-1.
Hiện trường vụ va chạm giữa tàu SE5 và xe đầu kéo ngày 28-1.

Hình ảnh trong clip cho thấy, xe đầu kéo khi qua giao cắt đường bộ - đường sắt có người gác đã bị kẹt khá lâu do xe quá dài và nặng. Khi mới ra khỏi được 2/3 rơ moóc thì tàu SE5 lao tới, va vào đuôi.

Trong khi đó, nhân viên gác tàu không làm tín hiệu báo cho lái tàu dừng lại trước giao cắt mà vẫn đứng tại một góc giao cắt, sát với QL1. Sau đó, nữ nhân viên này bị thương nhẹ.

Địa điểm xảy ra tai nạn là lối đi tự mở km 28+800 tuyến đường sắt Bắc - Nam. Do chưa thể xoá bỏ lối đi này, TP Hà Nội đã chi kinh phí tổ chức chốt gác, cử người cảnh giới 24/24h. Nhân viên cảnh giới do Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ Hà Tây quản lý. Theo quy định, các nhân viên cảnh giới được tập huấn, sát hạch trước khi nhận nhiệm vụ. Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Sáng nay, tàu SE5 xuất phát ga Hà Nội lúc 8 giờ 50 đi TPHCM, khi đến km 28+800 khu gian Chợ Tía - Phú Xuyên tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM vào khoảng 9 giờ 24 thì va phải xe đầu kéo đang chở sắt tại lối đi tự mở có nhân viên cảnh giới.

Vụ tai nạn khiến đầu máy bị hư hỏng nặng phần phía trước, đường sắt Bắc -Nam bị ách tắc hơn 2 giờ.

Tin cùng chuyên mục