Vụ Thanh tra giao thông Cần Thơ nhận hối lộ: Tòa án trả hồ sơ

Trong hai ngày 21 và 22-6, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 7 bị cáo nguyên là Thanh tra giao thông (TTGT) thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ và 2 bị cáo khác về hành vi nhận hối lộ.
Bốn trong số các cán các bộ Thanh tra giao thông và ''cò'' trong đường dây nhận tiền bảo kê bị bắt
Bốn trong số các cán các bộ Thanh tra giao thông và ''cò'' trong đường dây nhận tiền bảo kê bị bắt
Các bị cáo gồm: Dương Minh Tâm (nguyên Phó chánh TTGT), Đoàn Vũ Duy (nguyên Đội trưởng TTGT số 11, phụ trách quận Bình Thủy), Võ Hoàng Anh (nguyên Đội trưởng TTGT quận Ninh Kiều), Lý Hoàng Minh (nguyên Đội phó TTGT số 3, phụ trách quận Ninh Kiều), Nguyễn Trần Lưu (nguyên Đội trưởng TTGT quận Thốt Nốt), Hồ Công Thiện (nguyên Đội phó TTGT huyện Phong Điền), Trần Lập Pháp (nguyên cán bộ TTGT quận Cái Răng), Nguyễn Văn Cần (30 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và Trần Tường An (38 tuổi, ngụ TP Cần Thơ). 

Theo cáo trạng, từ năm 2013-2016, 7 cán bộ TTGT đã cấu kết với Cần, An thỏa thuận, ép buộc nhiều doanh nghiệp, nhà xe tại các tỉnh ĐBSCL, TPHCM, Đồng Nai… chi tiền để khi đi ngang Cần Thơ sẽ không bắt hoặc bắt nhưng phạt với các lỗi nhẹ khi vi phạm luật giao thông. Đổi lại, hàng tháng hoặc từng lần vi phạm, các doanh nghiệp, cá nhân phải giao nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản cho các bị cáo nói trên, với số tiền ít nhất là 1 triệu đồng/tháng, nhiều nhất là 28 triệu đồng/tháng. Cụ thể, các bị cáo đã nhận hối lộ 135 vụ, từ hơn 260 người với tổng số tiền khoảng 4 tỷ đồng. 

Tại tòa, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận hành vi như cáo trạng lập luận.

Tuy nhiên, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cho rằng, số tiền mà các bị cáo khai tại tòa và khai tại cơ quan điều tra là rất khác nhau. Nếu phiên tòa tiếp tục diễn ra và truy tố sẽ gây bất lợi cho các bị cáo. Sau khi nghe đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân, Hội đồng xét xử đã họp và thống nhất hoãn phiên tòa, trả hồ sơ về cơ quan truy tố để bổ sung.

Tin cùng chuyên mục