Nhà kính do Công ty Nông nghiệp đô thị Lufa Farms khánh thành, rộng 15.000m², tương đương diện tích của 3 sân vận động bóng đá, nằm tại trung tâm của TP lớn thứ hai tại Canada và là nhà kính áp mái thứ tư mà Lufa Farms xây dựng tại Montreal. Ở tầng trệt của nhà kính này, một trung tâm phân phối lớn cung cấp cùng lúc gần 2.000 sản phẩm tạp hóa của công ty, trở thành nguồn cung cho cả các nhà hàng. Hiện công ty có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu thực phẩm cho gần 2% dân số tại Montreal với hệ thống nhà kính và các trang trại đối tác.
Được vận hành hoàn toàn tự động, nhà kính mới này còn được trang bị một hệ thống tưới tiêu có khả năng thu gom và tái sử dụng nước mưa, giúp tiết kiệm tới 90% so với một trang trại truyền thống. Lượng rau quả thu hoạch mỗi tuần đủ cung cấp cho hơn 20.000 hộ gia đình. Các giỏ hàng được bán cho mỗi gia đình với mức giá tối thiểu 30CAD.
Điều đặc biệt là trước khi thành lập Lufa Farms, các nhà sáng lập chưa từng có kinh nghiệm trồng trọt nào, họ chỉ có niềm đam mê duy nhất là cung cấp cho mọi người sản phẩm rau quả an toàn. Mô hình vườn rau trên mái nhà này đã được nhiều công ty nắm bắt và thực hiện, chẳng hạn như Công ty Gotham Greens (Mỹ) với 8 nhà kính trên nóc được xây tại các thành phố New York, Chicago, Denver...
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Dùng công nghệ GPS để bảo vệ rạn san hô
-
Mỹ - châu Âu mâu thuẫn về khoản hỗ trợ tín dụng thuế xe điện
-
Hội nghị robot thế giới 2022
-
Ngành du lịch chữa bệnh của Ấn Độ phục hồi
-
Đức điều chỉnh thuế thu nhập để ứng phó với lạm phát
-
Doanh thu xuất khẩu cà phê của Brazil đạt 5,2 tỷ USD
-
Tác động của thực phẩm đối với môi trường
-
Hình xăm cảnh báo sức khỏe
-
Nhóm protein giúp điều trị bệnh truyền nhiễm
-
Cuba dự kiến đón 5 triệu khách du lịch trong năm 2023