Vượt khó nhờ AI

SGGP
Trong bối cảnh khủng hoảng bởi đại dịch Covid-19 gây khó khăn cho thương mại quốc tế, doanh nghiệp các nước đang thực hiện nhiều biện pháp cải cách. Một trong số đó là đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng các công nghệ như AI (trí tuệ nhân tạo), BigData (dữ liệu lớn) để tăng năng suất, hiệu quả công việc và giảm thiểu chi phí.

Nhiều giải pháp ứng dụng AI được áp dụng trong vận hành doanh nghiệp nhằm thích nghi và sống sót qua khủng hoảng. Những công cụ này có thể xác định nhu cầu sản phẩm dịch vụ của khách hàng, giúp người bán cải thiện năng suất, hiệu quả và cung cấp cũng như gợi ý cho người mua những gì họ thực sự cần.

Thay vì ra chi nhánh ngân hàng để làm việc trực tiếp với nhân viên ngân hàng, khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến, tiếp nhận hỗ trợ qua hệ thống tổng đài trợ lý ảo ứng dụng AI có thể hiểu được ngữ cảnh. Sự chuyển dịch này sẽ giúp doanh nghiệp thu về khối lượng lớn dữ liệu người dùng, các công cụ AI sẽ được sử dụng để lọc thông tin quan trọng và tìm ra điều khách hàng thực sự muốn hướng tới.

Với khả năng đàm thoại tự nhiên như một tổng đài viên thực thụ, nền tảng tổng đài trợ lý ảo có khả năng tương tác với khách hàng, thu thập số liệu thống kê và thông tin từ cuộc gọi, giúp doanh nghiệp tiết kiệm 50% chi phí vận hành và tăng 40% hiệu suất so với thông thường. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn tạo ra các chatbot thông minh, biết cách trả lời khách hàng một cách tự nhiên, hiểu ý định của khách hàng để đưa ra phản hồi phù hợp và biết tự học nhờ vào việc thu thập, cập nhật dữ liệu mới hàng ngày để tự thích nghi và thông minh hơn. 

Các công cụ AI có thể giúp doanh nghiệp định danh và xác thực tài liệu. Ví dụ trong ngành ngân hàng, để xác thực tài liệu của khách hàng trong quá trình thỏa thuận giữa khách hàng và ngân hàng, quá trình kiểm tra này phải được thực hiện bởi con người, xem xét hàng loạt giấy tờ. Quy trình này thường tốn kém và không hiệu quả. Thay vào đó, AI có thể được sử dụng để nhanh chóng xác định, kiểm tra đối chiếu thông tin cá nhân tức thời với cơ sở dữ liệu về danh tính người dùng, xác thực sinh trắc học, nhận diện khách hàng. 

Hay như ứng dụng mang tên Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán vận hành, xử lý các tác vụ bàn giấy có tính chất lặp đi lặp lại. Trong những tháng vừa qua, dòng tiền là một trong những vấn đề mà các doanh nghiệp nhỏ đặc biệt quan tâm, nhất là trong bối cảnh dòng doanh thu suy giảm. Từ đó, hàng loạt giải pháp dự báo dòng tiền ứng dụng trí tuệ nhân tạo xuất hiện và giúp giải quyết vấn đề. Các công cụ này phân tích những số liệu sẵn có và đưa ra dự báo theo từng mục đích và định hướng kinh doanh.

VIỆT LÊ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hành khách lại tấp nập tại sân bay quốc tế  John F. Kennedy, bang New York, Mỹ

Hàng không thế giới phục hồi trước nhiều thách thức

Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho biết, ngành vận tải hàng không toàn cầu đang có lãi trở lại sau 2 năm bị đại dịch Covid-19 tàn phá. Tuy nhiên, xung đột ở Ukraine, thiếu nhân công và cuộc khủng hoảng về giá cả nhiên liệu luôn rình rập đe dọa đà phục hồi này. 

Hồ sơ - tư liệu

Chính trường thế giới

EU còn bất đồng về Nga

Italy và Hungary đề xuất Liên minh châu Âu (EU) công khai kêu gọi ngừng bắn tại Ukraine và tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình với Nga. Trong khi đó, nhiều thành viên khác giữ quan điểm cứng rắn với Moscow ngay trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh EU (ngày 30 và 31-5). 

Chuyện đó đây

Quán pizza ngon nhất châu Âu

Trang thông tin ẩm thực Fine Dining Lovers mới đây đã công bố danh sách các quán pizza ngon nhất châu Âu (nằm ngoài Italy). Theo đó, quán ăn mang tên Peppe Pizzeria ở thủ đô Paris (Pháp) đã đứng đầu danh sách này.
" />