
Khởi đầu hành trình hợp tác từ 2020, VUS và Zalo Ads đã trải qua các giai đoạn thử nghiệm, rà soát chiến dịch, tối ưu nội dung tiếp cận khách hàng... và lặp lại để thử nghiệm những phương án tiếp cận mới, phù hợp để đảm bảo đúng thông điệp, đúng khách hàng, đúng nhu cầu và hoàn cảnh.
Sau hành trình hợp tác trong nhiều năm, VUS vươn lên vị trí top đầu ngành giáo dục trên nền tảng Zalo Ads về mặt quy mô chiến dịch cũng như khả năng tối ưu hoá thông điệp, cá nhân hoá hành trình học viên.
Việc hợp tác này không chỉ đơn thuần là một dấu mốc trong chiến lược chuyển đổi số của VUS, mà còn là bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu Operation Excellence (Vận hành xuất sắc) nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và mang đến trải nghiệm nhất quán, xuyên suốt cho người học.
Trọng tâm của hợp tác chiến lược là việc triển khai chiến dịch “Kiến Thiết Quy Trình Tuyển Sinh - Admission Revolution” thông qua 4 giai đoạn:
Tiếp cận chính xác: tối ưu hóa theo thời gian thực, chuyển đổi quảng cáo từ định dạng ảnh đơn giản sang carousel và video ngắn, giúp mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng độ phù hợp với đối tượng mục tiêu.
Tương tác có sự đồng thuận: cho phép khách hàng tiềm năng thể hiện nhu cầu và cung cấp thông tin một cách liền mạch, an toàn.
Chuyển đổi theo thời gian thực: Thông qua OA và hệ thống CRM tự động hóa thời gian thực, ngay khi khách hàng gửi yêu cầu tư vấn (form), hệ thống sẽ tự động kích hoạt một kịch bản tư vấn cá nhân hóa đồng thời có thể khởi tạo cuộc gọi trực tiếp trong vài phút.
Tối ưu liên tục: bằng cách gửi kết quả cuộc gọi tư vấn ngược lại cho Zalo Ads. Nhờ đó, AI của hệ thống liên tục học và tối ưu hiệu suất chiến dịch theo thời gian thực.
Tại buổi lễ, bà Lê Quang Thục Quỳnh, Tổng Giám đốc Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS chia sẻ: “VUS muốn tạo ra một trải nghiệm xuyên suốt không gián đoạn cho người dùng bất kể đó là khách hàng mới hay đó là những học viên đang theo học tại VUS. Để làm sao những nội dung được truyền tải đến cho các khách hàng sẽ ngày càng được cá nhân hóa hơn, phục vụ tốt hơn những nhu cầu của họ. Việc VUS đồng hành với Zalo hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh của cả hai bên đơn vị khi có thể mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng”.

Với nền tảng CRM tích hợp cùng hệ sinh thái của Zalo, VUS có thể tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng, cá nhân hóa tương tác và đảm bảo mỗi học viên đều nhận được sự hỗ trợ kịp thời, phù hợp với nhu cầu riêng. CRM đóng vai trò là “bộ não trung tâm” trong chiến lược này, giúp hệ thống hóa dữ liệu người dùng, ghi nhận hành vi, phản hồi và từ đó tự động hóa những hoạt động chăm sóc phù hợp theo từng phân khúc khách hàng. Đây là bước đi nhằm hoàn thiện hành trình khách hàng một cách trọn vẹn – từ tiếp cận, tư vấn đến chăm sóc sau khi đăng ký.
Hợp tác này không chỉ đơn thuần là một sự kiện ghi nhận mối quan hệ đối tác giữa hai thương hiệu lớn, mà còn là minh chứng cho chiến lược vận hành xuất sắc mà VUS đang theo đuổi. Theo đó, VUS lấy công nghệ làm trung tâm để tinh giản quy trình, cá nhân hóa hành trình người học, và đảm bảo sự đồng nhất trong trải nghiệm từ điểm chạm đầu tiên đến suốt quá trình học tập.

Đại diện phía Zalo Ads, ông Lê Bá An Bình, CEO Adtima, đơn vị vận hành nền tảng Zalo Ads phát biểu: “Chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc quảng bá thương hiệu. Qua thời gian, Zalo Ads và VUS đã cùng nhau phát triển chiến lược toàn diện, từ nhận diện đến chuyển đổi và chăm sóc khách hàng góp phần nâng cao hiệu quả tổng thể và thúc đẩy sự phát triển dài hạn”.

Buổi ký kết không chỉ là dấu mốc quan trọng cho hành trình 5 năm hợp tác mà còn là bàn đạp để mở rộng sáng tạo, tích hợp hệ sinh thái Zalo và nâng cao trải nghiệm cho hàng triệu học viên VUS trên toàn quốc. Qua đó, VUS có thể đồng hành với hàng triệu gia đình Việt Nam trên hành trình nuôi dưỡng khát vọng vươn xa.