Xác định nghi phạm trong vụ bé gái 3 tuổi bị nhiều đinh găm vào đầu

Ngày 20-1, Công an TP Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị liên quan củng cố tài liệu, điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến bé gái Đ.N.A. (3 tuổi, ở huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) nghi bị bạo hành và nhập viện trong tình trạng nguy kịch do có nhiều đinh găm trong đầu.

Báo CAND đưa tin, nghi phạm chính trong vụ việc trên được xác định là Nguyễn Trung H. (sinh năm 1992, trú tại huyện Thạch Thất), nghi phạm người tình của chị Ng.T.L. (mẹ cháu Đ.N.A.).

Thông tin ban đầu cho thấy, năm 2012, chị Ng.T.L. kết hôn và sinh được 3 người con. Đến tháng 6-2021, chị Ng.T.L. ly hôn chồng và nuôi người con gái út là cháu Đ.N.A.
Xác định nghi phạm trong vụ bé gái 3 tuổi bị nhiều đinh găm vào đầu ảnh 1 Hình ảnh cháu A. trước khi sự việc xảy ra

Sau khi ly hôn, chị L. nảy sinh tình cảm với Nguyễn Trung H. Cả hai chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Đến tháng 9-2021, chị L., cháu Đ.N.A. và Nguyễn Trung H. chuyển đến thuê trọ tại Thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.

Lời khai ban đầu của H. cho thấy, trong thời gian chung sống, Nguyễn Trung H. khó chịu vì cháu Đ.N.A. là con riêng của người tình, nên thường xuyên hành hạ, đánh đập cháu.
Sáng 17-1, khi chị L. đi làm, H. dùng tay tát vào mặt cháu Đ.N.A. nhiều lần. Thấy cháu khóc, nghi phạm tiếp tục dùng 1 quả tạ (bên trong có bê tông, loại 2kg) găm 8-9 chiếc đinh dài khoảng 2,1 cm (trước đó lấy từ xưởng mộc) vào khu vực xung quanh vùng đỉnh đầu của bé A.  

Sau đó, H. đưa cháu A. tới nhờ một người trông trẻ rồi quay trở về phòng trọ ngủ. Tới cuối giờ chiều cùng ngày, nghi phạm đón bé A. về trong tình trạng sức khỏe yếu, buồn nôn, không đứng vững. Khi về phòng trọ, chị L. đã gọi xe taxi đưa cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, sau đó chuyển đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn tiếp tục điều trị.

Trước đó, khoảng 10-2021, theo lời khai, nghi phạm mua 2 gói thuốc diệt cỏ mang về phòng trọ, pha với chai nước ngọt màu vàng, để trong tủ lạnh rồi cho bé A. uống. Cháu A. uống và sau đó phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Xác định nghi phạm trong vụ bé gái 3 tuổi bị nhiều đinh găm vào đầu ảnh 2 Dãy nhà trọ, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: CTV

Chưa dừng lại, tháng 11-2021, tại phòng trọ, do bức xúc việc cháu bé thường xuyên xem điện thoại, H. đã bỏ 2 chiếc đinh ốc vít, đổ nước vào miệng bắt cháu uống. Mẹ cháu bé sau đó đưa con đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đế lấy dị vật.

Ngày 24-12-2021, sau khi uống rượu, Nguyễn Trung H. thấy cháu bé không ngủ nên dùng tay đánh gãy tay phải của cháu A.

Căn cứ lời khai của nghi phạm, cơ quan điều tra đã khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Trung H. và thu giữ chiếc tạ, 1 vỉ đinh và áo khoác nghi dính máu…

Trước đó, như Báo SGGP đã thông tin, ngày 19-1,  Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ Công an huyện Thạch Thất, liên quan tới sự việc bé gái Đ.N.A. nghi bị bạo hành dã man vùng đầu.
Cùng với đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã triệu tập H. để làm rõ một số nội dung liên quan. Cơ quan điều tra Công an huyện Thạch Thất cũng triệu tập mẹ bé gái để làm rõ những nội dung khác. 

Trong khi đó, theo luật sư Lưu Kiều Trang (Phó Giám đốc Công ty Luật TNHH Hà Trọng Đại và Cộng sự, Đoàn luật sư TP Hà Nội), ông nội cháu A. là Đ.H.Ch. đã đồng ý nhờ luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé gái Đ.N.A. 

Theo nhận định của luật sư Trang, cơ quan chức năng cần trưng cầu giám định đối với thương tích trên cơ thể cháu, triệu tập những nghi can trong vụ án: Đặc biệt là mẹ cháu bé và bố dượng là những người đang sống cùng cháu trong thời gian từ tháng 5-2021 đến nay.

“Cơ quan điều tra cần nhanh chóng làm rõ hung thủ trong vụ án và xử lý nghiêm minh đối với việc cố tình tước đoạt tính mạng của cháu với mức và khung hình phạt cao nhất của tội “Giết người” là tù chung thân, tử hình trong trường hợp hung thủ cố tình tước đoạt tính mạng của cháu bé, đồng thời phải chịu trách nhiệm về tội “Hành hạ người khác” với mức hình phạt cao nhất là 3 năm tù. Trường hợp mẹ cháu bé biết sự việc mà không can ngăn, không tố giác cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tội “Không tố giác tội phạm” hoặc đồng phạm nếu cùng người tình thực hiện hành vi đối với cháu bé”, luật sư Trang cho biết.


Tin cùng chuyên mục