Vụ Tượng đài Nữ pháo binh Ngư Thủy chưa bàn giao đã xuống cấp: Các đơn vị liên quan chối bỏ trách nhiệm

Như tin SGGP ngày 12-12 đã đưa, Tượng đài Nữ pháo binh Ngư Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) chưa bàn giao đã xuống cấp, gây bất bình trong dư luận nhân dân. Ngày 13-12, Công ty Mỹ thuật Trung ương đã có mặt tại xã Ngư Thủy Trung, nơi xây dựng tượng đài, để giải quyết vấn đề.

Ông Võ Việt Lượng, phó giám đốc công ty cho rằng, đơn vị ông chỉ đảm tránh phần tượng, không đảm trách các công việc khác. Theo ông Lượng, tượng đài không có dấu hiệu xuống cấp. Tuy nói thế nhưng ông Lượng vẫn cho người đục, trát lại các đoạn kết dính không mỹ quan giữa các khối tượng. Bằng mắt thường có thể thấy đường chỉ kết dính giữa các khối đá của cụm tượng rất thô và thiếu thẩm mỹ. Ông Lượng cũng bày tỏ thái độ ghi nhận sự việc báo nêu và hứa sẽ khắc phục các thiếu sót nhằm bàn giao sớm cho địa phương, phần đơn vị ông thi công.

Cũng có mặt tại đây còn có ông Lê Đức Huy, Giám đốc Công ty Xây dựng Lương Ninh (đóng tại huyện Quảng Ninh), đơn vị đảm trách xây dựng phần bệ tượng, sân, khuôn viên, vườn hoa…Tại đây ông Huy cho rằng khuôn viên không xuống cấp, mọi thứ vẫn còn tốt nhưng khi các nữ pháo binh Ngư Thủy cùng người dân địa phương chỉ cho ông những đoạn tường rào bị sụt lún, gạch lát nền bị tróc, cửa sắt bị bẻ, đèn bị bể… như những bằng chứng cụ thể thì ông Huy lại ngụy biện, cho đó là do mưa gió, thời tiết còn đơn vị ông vô can.

Cách nói vô trách nhiệm của ông Huy đã không được các nữ pháo binh Ngư Thủy đồng tình nhưng ông Huy vẫn vô cảm. Trong hồ sơ dự án, có quy định dùng cát ro để tiến hành xây các hạng mục như tường rào, đổ bê tông và một số hạng mục khác nhưng Công ty Lương Ninh lại dùng cát trắng, với độ kết dính không cao để xây dựng, nhiều người phản ứng nhưng đơn vị này vẫn bất chấp nên hôm nay công trình mới xuống cấp trước bàn giao.

Cũng cần nói thêm rằng, khi phát hiện việc làm cẩu thả, dẫn đến tượng đài xuống cấp, các nữ pháo binh Ngư Thủy đã lên tiếng nhưng lại bị dội một câu nói hết sức ấu trĩ từ phía nhà thầu và đoàn công tác địa phương ngày 13-12 rằng: “Của chi mấy o mà mấy o đòi hỏi”. Dư luận cho rằng, cách hành xử thiếu trách nhiệm như vậy cần phải được xử lý.

M.Ph.

- Tượng đài nữ pháo binh Ngư Thủy chưa bàn giao đã xuống cấp

Tin cùng chuyên mục