Xây dựng chính quyền điện tử để phục vụ người dân tốt hơn

Ngày 17-9, tại TPHCM, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam), Hội Truyền thông số Việt Nam phối hợp Bộ TT-TT, Sở TT-TT TPHCM tổ chức hội thảo chủ đề “Phát triển Chính phủ điện tử thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến, hướng đến Chính phủ số - Mô hình và giải pháp”.
Điều khiển giao thông thông minh tại Trung tâm Quản lý đường hầm Sài Gòn
Điều khiển giao thông thông minh tại Trung tâm Quản lý đường hầm Sài Gòn

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, TPHCM đã nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử, tập trung cải cách ngay trong chính nội bộ các cơ quan nhà nước và cải cách trong việc cung cấp dịch vụ công tới người dân, doanh nghiệp. Sau hơn 1 năm thực hiện, kết quả bước đầu cho thấy nhiều dấu ấn trong sự kết nối ngày càng tiện lợi giữa người dân và chính quyền.

Trong đó, dữ liệu dùng chung là nguồn lực, tài sản quý giá. Tuy nhiên, các cơ quan không độc quyền sử dụng mà sẵn sàng mở ra các kênh chia sẻ dữ liệu, thông tin giúp người dân và doanh nghiệp sử dụng hiệu quả, tạo ra giá trị gia tăng.

Đặc biệt, quá trình xây dựng chính quyền điện tử, TPHCM đều nhất quán lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm; cải tiến quy trình nghiệp vụ để phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục