Xây dựng cơ chế mua đề tài nghiên cứu

(SGGP). – Tại buổi gặp mặt đầu năm với đại diện Sở KH-CN TPHCM, các nhà khoa học là đại diện cho các trường đại học, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP vào chiều 9-2, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà chỉ đạo Sở KH-CN nhanh chóng xây dựng, đưa vào áp dụng ngay cơ chế thẩm định và mua trọn gói đề tài nghiên cứu của các nhà khoa học. Các nhà khoa học sẽ tự đề xuất giá thành các sản phẩm, công nghệ mới với TP và chỉ cần báo cáo quyết toán tổng kinh phí nghiên cứu.

Trong năm 2012, KH-CN của TP phải tiếp tục hướng tới DN, lấy việc tái cấu trúc DN làm trọng. Trong đó, có thể bắt buộc các DN phải thành lập quỹ phát triển KH-CN, nâng cao trình độ nguồn nhân lực, đổi mới công nghệ nhằm giảm phế thải, tăng nâng suất. Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà hy vọng, một mặt TP sẽ điều chỉnh các chính sách hỗ trợ, mặt khác các nhà khoa học cần chủ động tham gia đề xuất các giải pháp đưa KH-CN đi sâu hơn nữa vào cuộc sống.  

T. HÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

VINGROUP ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam

VINGROUP ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam

Ngày 26-1-2021, tiếp theo chuỗi các sản phẩm, dịch vụ đã công bố về xác thực mạnh theo tiêu chuẩn quốc tế FIDO2,Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) tiếp tục ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh không mật khẩu (VinCSS FIDO2 Cloud). Đây là dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam giúp khách hàng tích hợp và ứng dụng xác thực mạnh không mật khẩu vào hệ sinh thái số của mình một cách nhanh chóng,dễ dàng với chi phí hợp lý nhất.

Sản phẩm công nghệ

Bộ đôi smartwatch Amazfit GTR 2 và GTS 2 ra mắt tại Việt Nam

Amazfit GTR 2 và GTS 2 là phiên bản quốc tế và có hỗ trợ tiếng Việt với thiết kế sang trọng, sản phẩm được trang bị nhiều tính năng theo dõi sức khỏe và có mức giá hợp lý dễ dàng tiếp cận đến người dùng. 

Câu chuyện công nghệ

Ứng dụng di động sẽ “bùng phát”, dù tỷ lệ gian lận quảng cáo tăng

Với việc sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động tăng vọt trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, dữ liệu gần đây của Adjust cho thấy tỷ lệ gian lận quảng cáo cũng ngày một tăng. Ví dụ như các ứng dụng chơi game, tỷ lệ gian lận đã tăng 172,95% trong khoảng thời gian từ tháng 8-2019 đến năm 2020 trên toàn cầu.

Thị trường - chính sách