Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh cho phụ nữ, trẻ em

Ngày 9-2, tại Hà Nội, Bộ VH-TT-DL và Hội LHPN Việt Nam đã ký kết chương trình phối hợp về “Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch” giai đoạn 2018 - 2020.
Việc ký kết này góp phần phát huy kết quả chương trình phối hợp giữa hai bên trong năm 2017, đồng thời phát huy tối đa nguồn lực, tiềm năng hiện có để tổ chức các hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch trong từng năm và cả giai đoạn 2018 - 2022.
Cụ thể, trong lĩnh vực văn hóa, hai bên sẽ tổ chức các hoạt động góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của từng dân tộc, vùng miền trên địa bàn cả nước; đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho các cấp hội, hội viên phụ nữ.
Trong lĩnh vực gia đình, hàng năm, hai bên phối hợp tổ chức nhiều hoạt động truyền thông giáo dục đời sống cho gia đình cho cán bộ các cấp hội, nhằm tạo dựng môi trường an toàn, tin cậy, yêu thương trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. Hai bên cũng sẽ phối hợp triển khai Luật Trẻ em, Tháng hành động vì trẻ em và tổ chức cho trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, luyện tập thể dục thể thao trong dịp hè hàng năm… 
Trong giai đoạn tới, 2 đơn vị sẽ phát huy hơn nữa trách nhiệm của các cấp hội, vai trò phụ nữ trong gia đình nhằm vận động, tạo điều kiện để các thành viên trong gia đình tích cực tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe, xây dựng hạnh phúc gia đình, gia đình văn hóa. Hai bên tập trung cho công tác tập huấn, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, cộng đồng về vai trò của gia đình, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, phát huy giá trị tốt đẹp trong các mối quan hệ gia đình…

Tin cùng chuyên mục