Xe hơi bay như trực thăng

Công ty khởi nghiệp Mỹ Alef vừa tiết lộ, xe hơi mang tên Model A có thể cất cánh theo phương thẳng đứng như trực thăng và bay xa 110km. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với các loại xe hơi bay khác như AirCar hay Pal-V chỉ cất cánh khi chạy đà.
Xe hơi bay Model A
Xe hơi bay Model A

Theo ông Jim Dukhovny, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Alef, Model A chỉ nặng hơn 90kg, là chiếc xe hơi bay đúng nghĩa khi có thể lái trên đường phố bình thường, đậu trong một bãi đậu xe thông thường và có khả năng cất cánh thẳng đứng. Còn nếu xe hơi bay thiết kế cồng kềnh, đòi hỏi có sân để đáp và cất cánh thì chưa thể gọi là xe hơi bay. 

Theo thiết kế, cỗ máy chạy bằng pin này sẽ cất cánh thẳng đứng bằng cách sử dụng 8 cánh quạt đặt bên trong thân xe có kích thước tương đương một chiếc sedan cỡ lớn. Sau khi cất cánh thẳng đứng, Model A sẽ chuyển 2 ghế thành buồng lái dành cho hai người để người lái vẫn hướng về phía trước và thân xe trở thành hai cánh với các cạnh dài của xe tạo thành cánh trên và cánh dưới. 

Mục tiêu đầy tham vọng của Alef là bắt đầu bán Model A ra thị trường vào năm 2025 với phiên bản chở 2 người, sau đó sẽ có các phiên bản cải tiến nâng thêm tầm bay và số người trên xe hơi bay.

Tin cùng chuyên mục