Xe lửa đang chạy 100 km/giờ đâm vào xe quân đội ở Phần Lan

4 người chết và 11 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông tại một điểm giao cắt đường sắt không có gác chắn gần TP Raasepori, cách phía Tây thủ đô Helsinki khoảng 90 km.
Các lực lượng cứu hộ, quân đội và cảnh sát tại hiện trường tại nạn ở TP Raasepori, Nam Phần Lan, ngày 26-7-2017. Ảnh: AP
Các lực lượng cứu hộ, quân đội và cảnh sát tại hiện trường tại nạn ở TP Raasepori, Nam Phần Lan, ngày 26-7-2017. Ảnh: AP
Báo Helsingin Sanomat dẫn lời thanh tra cảnh sát Ilkka Kantola cho biết, 2 xe tải quân sự trên đường đến một cuộc tập trận trong điều kiện giao thông xấu vào sáng 26-10 do mưa và tuyết rơi. Xe lửa với tốc độ khoảng 100 km/giờ đã đâm vào một xe đang băng qua đường ray, làm chết 3 người lính trên xe và một hành khách trên xe lửa. 
Người lái tàu đã nhìn thấy xe tải nhưng nghĩ rằng xe sẽ dừng lại vì đang chạy rất chậm. Xe lửa đã hãm phanh nhưng do tốc độ cao nên không thể tránh được va chạm", Kantola cho biết. 
Xe lửa đang chạy 100 km/giờ đâm vào xe quân đội ở Phần Lan ảnh 1 Chiếc xe tải quân sự hư hỏng nặng
Người lính lái xe tải sẽ bị truy tố vì vi phạm an toàn giao thông và ngộ sát.
4 người bị thương nghiêm trọng đã được đưa đến Helsinki và 7 người bị thương nhẹ được điều trị tại một bệnh viện địa phương.

Tin cùng chuyên mục