Xin… không lấy tiền thuê trọ

“Dạ, tui nói nghe nè mấy bà con, cô bác! Hổng có lo lắng gì về tiền trọ tháng này hết nghen! Ở nhà đã không có công ăn chuyện làm rồi, giữ tiền đó mua thêm xíu thịt, xíu gạo, xíu sữa cho con cái nghen! Cho tui được chia sẻ với bà con tiền trọ tháng 7, khỏi đóng tiền gì hết”. Tin nhắn “xin không lấy tiền thuê trọ” từ chủ nhà - chị Trần Hằng (41 tuổi) khiến cả trăm người trong xóm trọ mừng rơi nước mắt.  
Chị Trần Hằng tham gia bếp cơm thiện nguyện phát cho các khu cách ly
Chị Trần Hằng tham gia bếp cơm thiện nguyện phát cho các khu cách ly

Bất ngờ trước hành động “xin được chia sẻ” của chị Hằng, anh Huỳnh Trung Hiền (27 tuổi, trọ tại 45/14B Trần Thái Tông, phường 15, quận Tân Bình) khoe: “Chủ nhà trọ mình đó! Thương lắm! Mình nghe nói cô có 5 khu trọ thì miễn hết cả 5. Cách cô hỗ trợ rất tinh tế, ai đọc cũng ấm lòng chớ không có cảm giác xin - cho gì cả”. Do tình hình dịch bệnh, anh Hiền đã phải nghỉ việc 2 tháng. Không có nguồn thu nhập, trong khi đó các chi phí sinh hoạt, thực phẩm tăng cao… khiến anh và nhiều người cùng xóm trọ đối mặt hàng loạt khó khăn.  

Anh Nhữ Đình Khánh (26 tuổi, quê Bình Thuận) cũng mừng không kém khi hay tin được miễn 100% tiền trọ. Là lao động tự do, anh Khánh cho biết cả tháng nay không đi làm được: “Không có đồng vô đồng ra, chuyện lo ăn hàng ngày cũng khiến tôi và cô bác cùng xóm chật vật. May mà cô Hằng miễn luôn tiền trọ, ai nấy dễ thở hơn. Chưa kể, đợt dịch bùng năm ngoái cổ giảm 50% tiền trọ 2 tháng liên tiếp cho mọi người”.

Chị Hằng kinh doanh nhà trọ từ năm 2015. Đến nay, chị quản lý 5 khu nhà với 180 phòng nằm ở phường Tây Thạnh (quận Tân Phú) và phường 15 (quận Tân Bình). Những khu nhà trọ của chị bao năm qua là tổ ấm của nhiều gia đình, nhiều mảnh đời tha hương, nặng gánh cơm áo gạo tiền. Số tiền giảm đợt này cho 180 căn phòng trọ không hề nhỏ, chưa kể mỗi tháng gia đình chị còn đóng tiền ngân hàng cả lãi và gốc vay. 

Trong đợt dịch lần này, chị và nhân viên công ty, một số anh chị em khác còn tổ chức bếp cơm thiện nguyện, phát vào các khu cách ly ở quận Tân Phú, tặng nhiều phần quà nhu yếu phẩm gửi đến họ. Chị còn đồng hành với Đội thiện nguyện Nhất Tâm tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho người khó khăn nhiều nơi. “Tôi vui khi có thể được góp một phần nhỏ chia sẻ bà con khó khăn. Mỗi người một tay thì bà con mình mới bớt khổ”, chị nói.

Tin cùng chuyên mục