Xử phạt tài xế xe buýt phóng nhanh, vượt đèn đỏ giữa giao lộ ở TPHCM

Ngày 26-5, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, đơn vị đã xử phạt với ông M.V.C. (SN 1961, là tài xế chạy tuyến 81 Bến xe Chợ Lớn – Lê Minh Xuân) về hành vi đi không đúng làn đường quy định và không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông.
Hình ảnh cắt từ clip
Hình ảnh cắt từ clip

Trước đó, ngày 23-5, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một xe buýt phóng nhanh, chạy sai làn đường và vượt đèn đỏ tại ngay giao lộ ở TPHCM. Theo đó, khi nhiều xe máy đang dừng ngay tại giao lộ thì xe buýt chạy từ phía sau với tốc độ cao vượt lên.

Lúc này, tài xế không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông còn hơn 20 giây mới chuyển từ đỏ sang xanh nhưng tài xế xe buýt vẫn lao nhanh qua giao lộ. Vụ việc không có va chạm xảy ra nhưng nhiều người đi đường có 1 phen hoảng sợ.

Đoạn clip đăng tải lên mạng xã hội nhận được nhiều chia sẻ, bình luận. Hầu hết mọi người đều cho rằng hành động của tài xế xe buýt là vô cùng nguy hiểm với người đi đường.

Ngay khi nhận được thông tin, Phòng PC08 đã xác minh chủ phương tiện trong đoạn clip là của HTX vận tải Liên Tỉnh và DL Việt Thắng ở đường Lê Quang Sung, phường 2, quận 6. Tài xế điều khiển phương tiện là ông M.V.C., chạy tuyến 81 (Bến xe Chợ Lớn  – Lê Minh Xuân).

Thời điểm vi phạm vào 6 giờ 34 phút ngày 23-5 tại khu vực Cầu Xáng - điểm chốt đèn giao thông ở đường Trần Văn Giàu – Thanh Niên, huyện Bình Chánh.

Trong ngày 24-5, ông C. đã tới Đội CSGT Phú Lâm để làm việc và thừa nhận lỗi vi phạm của mình. Lực lượng chức năng đã ra quýt định xử phạt ông C. với 2 lỗi là đi không đúng làn đường quy định và không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông. Tổng mức phạt 10 triệu đồng, ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã tước giấy phép lái xe 3 tháng đối với tài xế C.

Tin cùng chuyên mục