Xuất hiện nhiều tin giả về phương án tổ chức thi và tuyển sinh năm 2022

Ngày 11-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã cảnh báo tin giả về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2022.
Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh: QUANG PHÚC
Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh: QUANG PHÚC

Cụ thể, hiện nay, trên mạng xã hội đang lan truyền một số thông tin giả mạo về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2022, như: năm 2022, đề thi quay lại là thi tự luận như trước, các trường đại học sẽ thi riêng, đưa tác phẩm văn học ngoài nhà trường vào đề thi, để thi sẽ khó hơn, tất cả thi trên máy tính...

Bộ GD-ĐT khẳng định, những nội dung này là không chính xác, vì vậy, cộng đồng mạng cần cảnh giác. Hiện bộ đã thông báo tới các bộ phận chức năng để giải quyết.
Trước đó, Bộ GD-ĐT nhiều lần khẳng định, bộ đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý giữ ổn định phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho giai đoạn 2021-2025 với những điều chỉnh kỹ thuật theo từng năm cho đến khi áp dụng đầy đủ chương trình giáo dục phổ thông mới.
Thực hiện phân định rõ trách nhiệm quản lý Nhà nước và trách nhiệm triển khai của địa phương, cơ sở GD-ĐT; tiếp tục tổ chức thi tốt nghiệp THPT trên giấy. Đồng thời tích cực chuẩn bị và từng bước triển khai thi trên máy tính ở những nơi có đủ điều kiện. 

Năm 2021, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 giữ ổn định về phương thức như năm 2020. Bộ GD-ĐT chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi; UBND cấp tỉnh, trực tiếp là Chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về tổ chức kỳ thi trên địa bàn, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, chất lượng. 

Hiện khâu coi thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 đã hoàn tất. Các địa phương có tổ chức thi đợt 2 đã và đang tiến hành công tác chấm thi để công bố kết quả vào ngày 24-8 theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Tin cùng chuyên mục