Asanzo tự khẳng định “được minh oan”

Ngày 17-9, tại Hà Nội, Tập đoàn Asanzo đã tổ chức cuộc họp báo với tiêu đề “Chúng tôi được minh oan”, để tự khẳng định “được minh oan” với nhiều cơ quan báo chí; đồng thời thông báo tập đoàn bắt đầu hoạt động trở lại sau thời gian đóng cửa.

Tại cuộc họp báo, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Tập đoàn Asanzo, khẳng định, thông tin trên báo chí cáo buộc Asanzo giả xuất xứ hàng hóa đã khiến hệ thống tê liệt, sản xuất kinh doanh đình đốn, thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng. Trong 89 ngày qua, tập đoàn đã đón tiếp 7 đoàn thanh tra của 5 bộ, với tổng cộng 106 cán bộ công chức vào làm việc với doanh nghiệp. Theo Asanzo, đến nay, trong báo cáo của các đoàn, không có kết luận nào cho thấy tập đoàn này vi phạm pháp luật trong việc mua bán, xuất nhập khẩu, ghi nhãn xuất xứ hàng hoá, các quy định pháp luật trong sản xuất và kê khai đóng thuế. Vì vậy, Asanzo tự tuyên bố “được minh oan”. Ông Phạm Văn Tam thông báo, Asanzo bắt đầu hoạt động bình thường trở lại và tháng 10 tới, sẽ khai trương thêm nhà máy thứ 5 tại quận 9, TPHCM.

Đáng chú ý, cuộc họp báo của Asanzo ngày 17-9 không có mặt bất cứ đại diện cơ quan quản lý nhà nước nào. Nhiều người cho rằng lẽ ra việc công bố này phải thuộc về Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia). Tuy nhiên, trả lời báo giới, đại diện Ban Chỉ đạo 389 quốc gia khẳng định không hề biết thông tin gì về cuộc họp báo của Asanzo. Theo Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, tổ chức họp báo là việc của Asanzo có thể làm theo đúng quy định pháp luật. Còn việc điều tra của các cơ quan chức năng đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức.

Tin cùng chuyên mục