TPHCM: Hàng ngàn công nhân thuê nhà trọ giá cũ

(SGGP).- Ngày 3-3, Quận ủy quận Thủ Đức TPHCM đã ban hành công văn về tăng cường các biện pháp ổn định đời sống cho công nhân (CN) và các hộ nghèo trên địa bàn quận. Theo đó, Quận ủy, UBND quận Thủ Đức yêu cầu MTTQ quận, các đoàn thể và UBND 12 phường trong quận tăng cường rà soát, quản lý các hộ kinh doanh nhà trọ, quán triệt tinh thần không tăng giá nhà trọ, điều chỉnh hợp lý giá điện nước đúng theo quy định nhằm ổn định đời sống CN và người dân từ nay đến cuối năm 2011.

Ngoài ra UBND quận Thủ Đức sẽ có kế hoạch làm việc với Công ty Điện lực Thủ Đức về vấn đề hỗ trợ giá điện cho CN, hộ dân nghèo. Bên cạnh đó, các phường và các tổ chức đoàn thể phải luôn sâu sát, nắm tình hình các hộ nghèo, những gia đình CN khó khăn đang sinh sống trên địa bàn để kịp thời có biện pháp hỗ trợ. Lãnh đạo quận cũng yêu cầu các phường tích cực làm công tác vận động chủ nhà trọ trong thời gian từ ngày 3-3 đến cuối năm 2011, kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật.

Chiều cùng ngày, theo báo cáo nhanh của các phường trên địa bàn quận Thủ Đức, hiện đã vận động được 14 chủ nhà trọ thuộc phường Linh Trung và 22 chủ nhà trọ thuộc phường Bình Chiểu cam kết không tăng giá cho thuê phòng trọ. Tổng cộng có hơn 1.000 CN được thuê nhà trọ theo giá cũ từ nay đến cuối năm. Đại diện lãnh đạo quận Thủ Đức cho biết, công tác vận động các chủ nhà trọ sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để hạn chế phần nào những chi phí mà người lao động nghèo phải gánh chịu.

Mai Hương

Tin cùng chuyên mục