MediaTek mở rộng hợp tác và kinh doanh ở Việt Nam

Hãng MediaTek (Đài Loan), là nhà sản xuất chip đã lần đầu tiên gặp gỡ với giới truyền thông, báo chí ở Việt Nam tại TPHCM qua chủ đề “Mạng 5G và trí tuệ nhân tạo (AI) cho mọi người”.
Lần đầu tiên MediaTek giới thiệu chính thức về hãng tại Việt Nam
Lần đầu tiên MediaTek giới thiệu chính thức về hãng tại Việt Nam

Bà Joyce Hsiung, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị Khu vực Đông Nam Á của MediaTek, và ông See Chun Yan, Giám đốc Cao cấp Bộ phận Bán hàng cho doanh nghiệp và phát triển kinh doanh của MediaTek Châu Á và Châu Phi đã tham gia cuộc gặp gỡ này. 

MediaTek mở rộng hợp tác và kinh doanh ở Việt Nam ảnh 1 MediaTek cho biết họ đã nhìn thấy tiềm năng và cơ hội hợp tác kinh doanh rất lớn ở Việt Nam
Phía MediaTek đã giới thiệu các chipset và giải pháp của MediaTek giờ đây không chỉ cho thiết bị di động mà còn là các thiết bị IoT và smart home, cũng như xe hơi tự động hóa thời AI. MediaTek cho biết họ đã nhìn thấy tiềm năng và cơ hội hợp tác kinh doanh rất lớn ở Việt Nam. Trong những năm qua, họ cũng đã có những dự án lớn với một số đối tác ở Việt Nam. Nổi bật nhất là sự hợp tác với Công ty VNPT Technology thuộc Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam VNPT để phát triển hệ sinh thái ICT ở Việt Nam. Để khẳng định việc tăng cường kinh doanh ở Việt Nam, MediaTek vừa quyết định chọn một người Việt Nam làm đại diện chính thức của mình ở Việt Nam với nhiệm vụ quản lý các dự án hợp tác và phát triển thị trường ở Việt Nam.
MediaTek mở rộng hợp tác và kinh doanh ở Việt Nam ảnh 2 Một số thiết bị thông minh của MediaTek
MediaTek là một hãng sản xuất chip nhưng không có nhà máy (fabless) với thương hiệu chip di động nổi tiếng Helio, các chipset mạng 3G, 4G và mới nhất là 5G SoC. Hiện nay, MediaTek là công ty thiết kế Fabless IC lớn thứ 4 của thế giới, lớn nhất ở Châu Á; là hãng bán dẫn lớn thứ 14 trong Top 25 toàn cầu và nằm trong Top 4 ở Châu Á. Hiện bình quân cứ trong 3 chiếc điện thoại di động đang có trên thế giới thì có một chiếc dùng chip MediaTek; cứ 1 trong 5 hộ gia đình trên toàn cầu có 1 nhà được trang bị ít nhất một thiết bị dùng chip MediaTek; có khoảng 1,5 tỷ thiết bị hàng năm dùng chip MediaTek…

MediaTek là một công ty bán dẫn fabless cung cấp chip, giải pháp và thiết kế về hệ thống trên một vi mạch SoC cho smartphone, xe hơi, IoT, smart home, giải trí gia đình… thành lập tại Đài Loan vào tháng 5-1997, hiện có  25 văn phòng trên toàn thế giới và trở thành là một trong 4 nhà thiết kế IC lớn nhất thế giới vào năm 2013. Hiện nay, trong thời kỳ mới của công nghệ toan cầu, MediaTek đang tập trung đưa mạng di động 5G và AI tới cho mọi người.

Tin cùng chuyên mục