Xoa dịu nỗi đau

Trang Nhịp cầu nhân ái Báo SGGP ngày 7-1 có bài Cha chết, mẹ mất tích, con trẻ mồ côi viết về hoàn cảnh thương tâm của 2 cháu Huỳnh Văn Khanh (13 tuổi) và Huỳnh Văn Luân (2 tuổi) ở khu dân cư số 5, tổ 4, thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi gây xúc động lòng người.
Xoa dịu nỗi đau

Trang Nhịp cầu nhân ái Báo SGGP ngày 7-1 có bài Cha chết, mẹ mất tích, con trẻ mồ côi viết về hoàn cảnh thương tâm của 2 cháu Huỳnh Văn Khanh (13 tuổi) và Huỳnh Văn Luân (2 tuổi) ở khu dân cư số 5, tổ 4, thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi gây xúc động lòng người.

Cha mẹ của hai cháu là anh Huỳnh Ngọc Châu và chị Trần Thị Huyền trong một đêm đi đánh cá kiếm sống ở quanh con suối Trà Bồng đã gặp nạn. Thi thể anh được tìm  thấy ở một hốc đá, còn chị mất tích đến nay vẫn chưa tìm thấy xác. Sau một đêm thức dậy bỗng trở thành hai đứa trẻ mồ côi, đứa em khóc ngằn ngặt đòi mẹ, còn người anh thì thẩn thờ, ngơ ngác không biết tìm mẹ ở đâu.

Hai cháu Huỳnh Văn Khanh và Huỳnh Văn Luân

Hoàn cảnh của hai cháu rất đáng thương, gia đình bên nội không còn ai vì cha các cháu là trẻ mồ côi, giờ chỉ còn biết dựa vào bên ngoại để sống, nhưng ông bà ngoại đã lớn tuổi lại bị bệnh hiểm nghèo, tiền chữa bệnh còn không có, làm sao có điều kiện để nuôi hai cháu nhỏ. Nghe cháu Khanh nói về mơ ước của mình, nhiều người không cầm được nước mắt: Con mong có chiếc xe đạp để tự đi học vì bây giờ không còn ba chở đi nữa; mong biết được em Luân bị bệnh gì mà ngực em cứ vồng lên mỗi lần khóc và mong có tiền để đưa em đi khám chữa bệnh…

Sau khi báo đăng bài viết, ngay trong ngày đã có rất nhiều bạn đọc gọi điện, trực tiếp đến Báo SGGP góp tiền giúp hai bé. Bác Nguyễn Chí Linh (ở phường 11, quận 10) tuổi cao, bị tai biến liệt một chân, đọc báo thấy hoàn cảnh này bác rất xúc động và muốn tặng chiếc xe đạp người nhà bác đang sử dụng cho cháu Khanh đi học đỡ vất vả. Một bạn đọc khác cũng đã gắn bó với công tác từ thiện của Báo SGGP trong nhiều năm nay, thường xuyên đóng góp cho các hoàn cảnh cần giúp đăng trên báo cũng đóng góp 4 triệu đồng giúp hai cháu  và đề nghị trích 1,5 triệu đồng mua cho cháu Khanh chiếc xe để đi học.

Nhiều bạn đọc khác cũng đến tòa soạn báo từ rất sớm để ủng hộ tiền giúp hai cháu, trong đó có những bạn đọc là cán bộ hưu trí đã để dành những khoản tiền lương hưu ít ỏi của mình giúp các cháu như bà Nguyễn Thị Vĩnh Thụy (phường 7, quận 11) góp 1 triệu đồng, một cán bộ hưu trí ở quận 11 góp 300.000 đồng, bác Minh (phường 1, quận 10) góp 200.000 đồng, tổ hưu trí kháng chiến quận 10 góp 300.000 đồng..., coi đó như tấm lòng của mình gửi đến hai cháu để an ủi, động viên tinh thần, giúp các cháu sớm vượt qua nỗi đau bất hạnh và tiếp tục cuộc sống.

Ngay trong ngày phát hành báo, bộ phận tiếp nhận từ thiện Báo SGGP đã nhận được hơn 10 triệu đồng từ tấm lòng của người dân thành phố đóng góp giúp hai cháu mồ côi ở Quảng Ngãi. Chúng tôi cảm kích, trân trọng và biết ơn nghĩa cử cao đẹp của những bạn đọc hảo tâm, đặc biệt là cảm ơn bác Linh, nhưng vì quá xa, chuyển xe đạp ra cho cháu Khanh không tiện, chúng tôi sẽ ủy nhiệm cộng tác viên (tác giả bài viết) ở khu vực miền Trung mua chiếc xe đạp phù hợp và chuyển đến cháu Khanh để cháu có phương tiện đi học.

Toàn bộ số tiền của bạn đọc đóng góp hiện nay và thời gian tới, đại diện Báo SGGP sẽ cùng chính quyền địa phương và gia đình tìm cách quản lý tốt nhất để dành lo cho cháu Khanh ăn học và chữa bệnh cho cháu Luân. Thay mặt gia đình hai cháu Khanh và Luân, Báo SGGP chân thành cảm ơn tấm lòng hảo tâm của bạn đọc đã giúp các cháu trong hoàn cảnh hoạn nạn này.

 Ngay trước khi bài báo này lên khuôn, trong ca trực cuối tuần, bộ phận tiếp nhận từ thiện Báo SGGP đã nhận thêm 5.400.000 đồng giúp cháu Khanh và cháu Luân. Đặc biệt, trong đó có 3 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Kim Hương (quận Phú Nhuận, TPHCM), một cán bộ lão thành cách mạng, nay đã 91 tuổi. Đây là số tiền bà dành dụm từ lương hưu của mình trong suốt 2 năm qua.

LÊ NHUNG

ĐẶNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục