Lòng tốt luôn tỏa sáng giữa đời thường

Lòng tốt luôn tỏa sáng giữa đời thường

Mở sổ tiết kiệm trên 127,6 triệu đồng giúp hai trẻ mồ côi ở Trà Bồng

Đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng vừa cùng  UBMTTQ Việt Nam huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) đến thăm và trao tiền, quà bạn đọc báo giúp hai cháu Huỳnh Văn Khanh (13 tuổi, học lớp 7C Trường THCS thị trấn Trà Xuân) và Huỳnh Văn Luân (2 tuổi), trong một đêm bỗng chốc mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Từ thông tin trên trang Nhịp cầu nhân ái Báo SGGP: Khoảng 22 giờ ngày 28-12-2015, anh Huỳnh Ngọc Châu (34 tuổi, ở khu dân cư số 5, tổ 4, thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng) cùng vợ Trần Thị Huyền đi đánh cá nhưng chẳng thấy về. Hàng xóm lo lắng đi tìm và phát hiện anh Châu đã chết nằm mắc vào tảng đá giữa dòng suối Trà Bói, sau đó mới tìm thấy xác chị Huyền... Ngay sau khi báo phát hành, nhiều bạn đọc đã gọi điện, trực tiếp đến tòa soạn báo thăm hỏi và đóng góp giúp các cháu nhỏ. Tính đến ngày 15-1, tổng số tiền đóng góp là 40 triệu đồng, trong đó có bạn đọc đề xuất mua tặng cháu lớn xe đạp tốt để cháu đi học. Mang tấm lòng của bạn đọc, chúng tôi đã trực tiếp đến tận nơi để cùng chính quyền địa phương bàn cách sử dụng số tiền này thật hiệu quả và đề xuất hướng kêu gọi sự chung sức của xã hội giúp hai cháu ổn định cuộc sống lâu dài, tiếp tục được đến trường. Rất mừng là ngay từ sau đám tang ba mẹ hai cháu, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương họp bàn cách bảo trợ căn cơ, lâu dài, hiệu quả.

Đại diện Báo SGGP và lãnh đạo UBMTTQVN huyện Trà Bồng trao tiền, xe đạp bạn đọc Báo SGGP giúp hai cháu mồ côi. Ảnh: THANH NHỊ

Ông Nguyễn Thế Kiều, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Trà Bồng cho biết, lãnh đạo huyện đã giao cho chính quyền thị trấn Trà Xuân cùng Huyện đoàn Trà Bồng mở tài khoản tiết kiệm do cháu Huỳnh Văn Khanh đứng tên tại Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Trà Bồng (giao một Phó Bí thư Huyện đoàn giám sát việc thu, chi; có thỏa thuận với ngân hàng). Tài khoản này dùng để tiếp nhận các đóng góp của các đơn vị, cá nhân hảo tâm và gửi đến khi cháu lớn 18 tuổi. Qua đề nghị của địa phương, sau khi cùng đại diện UBMTTQ Việt Nam huyện Trà Bồng và Huyện đoàn đến trao 40 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP giúp đợt 1 (trong đó trích 2 triệu đồng mua xe đạp Martin cho cháu Khanh đi học theo yêu cầu của một bạn đọc), anh Trần Ngọc Đức, cậu ruột của hai cháu, đại diện gia đình cùng Báo SGGP và chính quyền địa phương đã đến Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Trà Bồng gửi 38 triệu đồng vào tài khoản tiết kiệm cho cháu Khanh. Tính sơ bộ, đến nay số tiền của bạn đọc Báo SGGP và của nhiều đơn vị, cá nhân hảo tâm trực tiếp đến giúp, chuyển vào tài khoản tiết kiệm là 127.685.000 đồng.

Về chi phí trang trải cuộc sống hàng ngày của hai cháu (trước mắt chưa sử dụng tài khoản tiết kiệm), ông Võ Văn Triều, Chủ tịch UBND thị trấn Trà Xuân cho biết, địa phương đã thống nhất và thực hiện ngay các khoản hỗ trợ hàng tháng cho hai cháu như sau: Trợ cấp bảo trợ xã hội trẻ mồ côi là 360.000 đồng/tháng/cháu; các thầy cô giáo Trường THCS thị trấn Trà Xuân trích lương giúp (30.000 đồng/người/tháng) trị giá 1 triệu đồng/tháng từ nay đến khi cháu Khanh tốt nghiệp THCS và một số đóng góp của các tổ chức, đơn vị, cá nhân địa phương. Trước mắt, mức tiền này đủ giúp hai cháu ổn định cuộc sống và học tập, nếu khó lắm mới dùng tới tài khoản tiết kiệm.

Nhận chiếc xe đạp mới của bạn đọc Báo SGGP tặng, cháu Huỳnh Văn Khanh mừng khôn xiết! Bà ngoại hai cháu là Võ Thị Hoàng (70 tuổi) xúc động: “Cảm ơn nhà báo SGGP và các nhà hảo tâm, cơ quan, ban ngành đã giúp bà cháu trong hoàn cảnh éo le này. Nhờ những tấm lòng tốt của mọi người mà bà cháu tôi còn có được điều kiện để sống bên nhau. Gia đình luôn ghi nhớ ơn này!"

KIỀU PHAN

 Trao tiền bạn đọc giúp bố con anh Đức ở Hải Sơn

(SGGP). - Đại diện Báo SGGP cùng UBND xã Hải Sơn (Hải Lăng, Quảng Trị) vừa đến thăm và trao 10,6 triệu đồng bạn đọc  giúp anh Nguyễn Minh Đức và con gái Nguyễn Thị Hồng Ny, là nhân vật trong bài viết Công nhân may kiệt quệ vì chồng con bệnh nặng, trang Nhịp cầu nhân ái 10-12-2015. Vợ anh Đức là Nguyễn Thị Hằng đã cảm ơn bạn đọc Báo SGGP đã kịp thời giúp chồng và con chị khoản tiền lớn để chi phí thuốc men điều trị bệnh suy thận mãn tính và có thể đón tết cùng gia đình và bà con hàng xóm. Chị Hằng còn cho biết, sau khi Báo SGGP đăng bài, đã có gần 10 nhà hảo tâm đọc báo và trực tiếp đến thăm, giúp gia đình thêm hơn 5 triệu đồng. 

Văn Thắng

Tin cùng chuyên mục