Phát hiện những trường hợp đột biến ở virus cúm A/H1N1

  • Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ecuador phát hiện trường hợp nhiễm H1N1 đầu tiên

Mexico thông báo vừa phát hiện những trường hợp đột biến virus A/H1N1. Theo Giám đốc Trung tâm quốc gia về dịch tễ và kiểm soát dịch bệnh Miguel Angel Lesana, virus đột biến nguy hiểm hơn virus A/H1N1 hiện tại và có khả năng gây nên các ổ dịch mới.

Về phần mình, Bộ trưởng Bộ Y tế Mexico Hosel Angel Cordova nói rằng virrus đột biến này còn nguy hiểm hơn cả virus HIV. Tính đến ngày 15-5 đã có 2.829 ca bị nhiễm virus A/H1N1.

Trong lúc này, có thêm 3 nước là Ecuador, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ thông báo về trường hợp đầu tiên nhiễm virus cúm A/H1N1. Bệnh nhân tại Ecuador là một bé trai 12 tuổi đang sống tại thành phố Guayaquil. Ngày 10-5, bệnh nhân này đã từ Miami (Mỹ) trở về nhà.

Tại Ấn Độ, bệnh nhân là một người đàn ông chưa rõ quốc tịch, đã bay từ Mỹ tới Ấn Độ ngày 13-5. Còn tại Thổ Nhĩ Kỳ, bệnh nhân là một nam du khách đi từ Mỹ.

Tổ chức Y Tế thế giới (WHO) thông báo tổ chức này đã xác nhận thêm hơn 1.000 trường hợp mới bị nhiễm cúm A/H1N1 tại 33 quốc gia trên thế giới và tính đến nay thế giới đã có 7.520 người được xác định nhiễm chủng virus này, trong số đó có 66 ca tử vong.

Tuy nhiên, trong lúc tình hình có vẻ nghiêm trọng, WHO cho rằng dịch bệnh này chưa trở thành một đại dịch.

H.X.

Thông tin liên quan

- Virus cúm A/H1N1 xuất hiện tại Cuba, Thái Lan

- Dịch cúm A/H1N1: Trung Quốc có ca nghi nhiễm đầu tiên

- Dịch cúm A/H1N1: Costa Rica trở thành quốc gia thứ tư có người thiệt mạng

- Dịch cúm A/H1N1: Mỹ có số người nhiễm nhiều nhất

- Canada giải mã virus cúm A/H1N1

- FAO khuyến cáo các nước theo dõi chặt chẽ nguy cơ nhiễm virus A/H1N1 ở heo

Tin cùng chuyên mục