Dịch cúm A/H1N1: Costa Rica trở thành quốc gia thứ tư có người thiệt mạng

Ngày 10-5, Costa Rica thông báo trường hợp tử vong vì virus cúm A/H1N1 đầu tiên ở nước này, trở thành quốc gia thứ tư sau Mexico, Mỹ và Canada có người thiệt mạng vì dịch này. Nạn nhân là một người đàn ông khoảng 53 tuổi, tử vong ngày 9-5. Nạn nhân này cũng mắc hàng loạt vấn đề về sức khỏe khác, trong đó có bệnh tiểu đường và viêm phổi mãn tính. Tính đến nay, Costa Rica đã phát hiện 8 trường hợp khác nhiễm virus cúm A/H1N1.

Cùng ngày, các quan chức y tế bang Washington xác nhận ca tử vong thứ ba do cúm A/H1N1 ở nước này. Nạn nhân là đàn ông, độ tuổi 30, bị suy tim, chết hồi tuần trước dường như do các biến chứng của virus cúm A/H1N1.

Trong khi đó, Na Uy thông báo đã phát hiện hai trường hợp nhiễm virus cúm A/H1N1 đầu tiên, là hai thanh niên (một nam, một nữ, khoảng 20 tuổi) vừa trở về từ Mexico. Một người thứ ba, có quan hệ thân thiết với một trong hai bênh nhân trên, cũng đã có “những triệu chứng khả nghi” nhiễm bệnh.

Tại châu Á, Nhật Bản thông báo một sinh viên vừa trở về từ Bắc Mỹ đã bị nhiễm virus A/H1N1 và trở thành trường hợp thứ tư nhiễm virus này ở Nhật. Trước đó, 1 giáo viên và 2 học sinh trung học vừa trở về sau một chuyến du lịch đến Canada đã được xác nhận nhiễm virus A/H1N1.

Tính đến nay có tổng cộng hơn 4.379 ca được xác nhận nhiễm cúm A/H1N1 ở 31 nước, trong đó ở Mỹ là 2.254 ca và 104 người đang được điều trị; ở Mexico là 1.626 ca (48 người tử vong) và 5.580 trường hợp đang được xét nghiệm. Tổng số ca tử vong trên thế giới là 53 người. 

H.X. (Theo AFP, AP)

Thông tin liên quan

- Dịch cúm A/H1N1: Mỹ có số người nhiễm nhiều nhất

- WHO theo dõi sát ca nghi nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên ở châu Phi

- Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN+3: Phối hợp ngăn chặn dịch cúm A/H1N1

- FAO khuyến cáo các nước theo dõi chặt chẽ nguy cơ nhiễm virus A/H1N1 ở heo

- WHO kêu gọi cảnh giác với đợt dịch bệnh thứ 2

- Mexico lo ngại cúm A/H1N1 quay trở lại

- WHO có thể nâng báo động cúm A/H1N1 lên cấp cao nhất

- Tạo ra vaccine ngừa cúm A/H1N1: Cần 4-6 tháng

Tin cùng chuyên mục