Boeing cho bay kiểm tra máy bay Boeing 787 Dreamliner

Hãng AP đưa tin, tập đoàn Boeing đã đưa chiếc B.787 Dreamliner bay kiểm tra chuyến đầu tiên trước khi cho phép bay trở lại.

Đây là chuyến bay kiểm tra quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến việc đưa máy bay Boeing 787 Dreamliner trở lại đường bay ở nhiều quốc gia. Kết thúc chuyến bay dài 2 giờ đồng hồ, máy bay Boeing 787 Dreamliner không gây ra sự cố nào.

Đầu năm nay, sau nhiều sự cố hỏa hoạn, máy bay Boeing 787 Dreamliner đã bị cấm hoạt động tại Mỹ, Nhật, Ấn Độ và Chile.

Sự cố chập cháy đầu tiên xảy ra ngày 7-1 khi chiếc Boeing 787 của hãng hàng không Japan Airlines của Nhật Bản vừa hạ cánh xuống sân bay Logan International Airport ở thành phố Boston, bang Massachusett của Mỹ. Sau đó, cũng trong tháng 1 xảy ra một loạt sự cố ở các máy bay Boeing 787 của hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA).

Theo kết quả điều tra của Boeing, có khoảng 80 nguyên nhân có thể dẫn đến hỏng ắc quy máy bay, chủ yếu liên quan đến áp suất và độ ẩm, vì vậy rất khó kết luận nguyên nhân chính của sự cố về ắc quy.

Các sự cố trên không chỉ làm mất uy tín mà còn gây thiệt hại lớn cho tập đoàn Boeing. Tính trung bình mỗi tháng tập đoàn này phải chi khoảng 200 triệu USD bồi thường do không chuyển giao đúng hạn các máy bay Boeing 787 Dreamliner, chưa kể 1 tỷ USD mỗi tháng để duy trì hoạt động của dây chuyền sản xuất Boeing 787 Dreamliner.

P.NAM 

hông tin liên quan

- Boeing đề xuất giải pháp khắc phục sự cố Dreamliner 787

- Nhiều nước ngừng sử dụng siêu máy bay Boeing 787

- Nhật Bản “mổ xẻ” siêu máy bay Boeing 787

- Lửa bùng phát trên "siêu máy bay" Boeing 787 Dreamliner

 

Tin cùng chuyên mục