Hãng thông tấn Yonhap: CHDCND Triều Tiên nâng bệ phóng tên lửa ở bờ biển phía Đông

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 11-4 dẫn nguồn tin tình báo cho biết CHDCND Triều Tiên dường như đang liên tục di chuyển một số tên lửa trên bờ biển phía Đông nước này để tránh bị tình báo theo dõi.

(SGGPO).- Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 11-4 dẫn nguồn tin tình báo cho biết CHDCND Triều Tiên dường như đang liên tục di chuyển một số tên lửa trên bờ biển phía Đông nước này để tránh bị tình báo theo dõi.

Trong khi đó, hãng Kyodo dẫn lời một quan chức quốc phòng Nhật Bản cho biết, có dấu hiệu cho thấy CHDCND Triều Tiên đã tiến hành lắp tên lửa lên bệ phóng và sẵn sàng phóng đi bất cứ lúc nào.

Trong khi Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn duy trì mức độ báo động cao và phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc thu thập thông tin về khả năng CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa, cùng ngày, Đảo Goam - vùng lãnh thổ của Mỹ ở Tây Thái Bình Dương, cũng đã nâng mức báo động và thử hệ thống báo động khẩn cấp sau khi CHDCND Triều Tiên đưa ra cảnh báo xác định hòn đảo này là một trong những mục tiêu tấn công. Nhiều nguồn tin cho rằng Bình Nhưỡng đã hoàn thành giai đoạn tiếp nhiên liệu cho tên lửa - bước chuẩn bị cuối cùng trước khi phóng.

       Chi Hạnh

>> Báo Triều Tiên kêu gọi chú trọng phát triển kinh tế

>> CHDCND Triều Tiên cấm khách du lịch

>> CHDCND Triều Tiên khuyến cáo người nước ngoài tại Hàn Quốc sơ tán

Tin cùng chuyên mục