Tối nay, 27-3: “Đại tiệc" pháo hoa trên sông Hàn

Tối nay, 27-3: “Đại tiệc" pháo hoa trên sông Hàn

(SGGPO).- Đến sáng nay, 27-3, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2010 (DIFC 2010) với chủ đề “Huyền thoại sông Hàn” đã hoàn tất. Cuộc thi năm nay có 5 đội tham gia là Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Việt Nam, Pháp và Mỹ.

Cũng như 2 lần trước, công tác đảm bảo an toàn cho cuộc thi luôn được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, trong những ngày qua, các cấp, ngành của TP Đà Nẵng đã huy động tối đa lực lượng để chuẩn bị cho đêm hội thi pháo hoa được diễn ra an toàn, an ninh.

Đội Đà Nẵng (Việt Nam) đang hoàn tất việc lắp đặt hệ thống bắn pháo hoa, sẵn sàng cho cuộc thi. Ảnh: Nguyễn Hùng

Đội Đà Nẵng (Việt Nam) đang hoàn tất việc lắp đặt hệ thống bắn pháo hoa, sẵn sàng cho cuộc thi. Ảnh: Nguyễn Hùng

Theo Sở VH-TT&DL TP, trong dịp này, khoảng 70.000 người sẽ trực tiếp xem pháo hoa. Khách du lịch đổ dồn về Đà Nẵng đã gây nên một cơn sốt phòng chưa từng thấy. Toàn TP Đà Nẵng hiện có 312 khách sạn, nhà nghỉ có khả năng cung cấp 6.109 phòng. 86 khách sạn, với 3.700 phòng tại Hội An và Lăng Cô được huy động thêm để phục vụ du khách xem pháo hoa cũng đã kín chỗ. Số lượng phòng này có khả năng đáp ứng cho 4 vạn du khách. Tuy nhiên, nhiều hãng du lịch cho biết vẫn không có đủ phòng để bán tour.

Stuart Bensley, Giám đốc kỹ thuật Công ty Global 2000, nói: “Tôi có thể khẳng định DIFC 2010 là một cuộc thi có tính cạnh tranh cao nhất trong 3 mùa DIFC”.

Đội Bồ Đào Nhà sẽ có màn trình diễn trong đêm đầu tiên với chủ đề “Rồng và lửa – Nơi truyền thuyết khai sinh” dài 20 phút. Còn đội Nhật Bản thể hiện bản sắc văn hóa phương Đông bằng việc sử dụng các loại pháo mang phong cách hiện đại lẫn truyền thống.

Kết lại cho đêm đầu tiên của cuộc thi là màn trình diễn của đội Việt Nam với chủ đề “Huyền thoại sông Hàn” kéo dài 20 phút và được chia thành 5 phần: Nơi Rồng về khai hoa, Sông Hàn thanh xuân, Sông Hàn nỗi đau chiến tranh, Sông Hàn dậy sóng, Sông Hàn tình yêu và khát vọng.

Ngoài ra, trong ngày 27-3, nhiều hoạt động chào mừng DIFC 2010 và kỷ niệm 35 năm giải phóng Đà Nẵng cũng đồng loạt diễn ra như: triển lãm ảnh, triển lãm sinh vật cảnh dọc theo bờ sông Hàn đã tạo cho Đà Nẵng một không khí sôi động và đầy màu sắc. 

NGUYỄN HÙNG

Tin cùng chuyên mục