Kiểm tra vụ hết nghèo “ảo”

Liên quan đến vụ phường 10, quận 3 đã được công nhận là phường không còn hộ nghèo thu nhập dưới 12 triệu đồng/người/năm nhưng thực tế còn một số hộ dân có hoàn cảnh rất khó khăn (Báo SGGP phản ánh ngày 8-11), ông Nguyễn Văn Diệu, Chủ tịch UBND quận 3 cho biết, ngay khi Báo SGGP đăng bài, đã đi khảo sát, kiểm tra chéo đời sống của hộ nghèo.

(SGGP).- Liên quan đến vụ phường 10, quận 3 đã được công nhận là phường không còn hộ nghèo thu nhập dưới 12 triệu đồng/người/năm nhưng thực tế còn một số hộ dân có hoàn cảnh rất khó khăn (Báo SGGP phản ánh ngày 8-11), ông Nguyễn Văn Diệu, Chủ tịch UBND quận 3 cho biết, ngay khi Báo SGGP đăng bài, đã đi khảo sát, kiểm tra chéo đời sống của hộ nghèo.

Năm 2011, có 6 phường đăng ký vượt chuẩn nghèo, trong đó có phường 10 và ở thời điểm kiểm tra, các hộ dân đều vượt chuẩn 12 triệu đồng/người/năm. 6 phường này đã được quận công nhận vượt chuẩn nghèo. Theo kế hoạch, tháng 12-2012, quận sẽ phúc tra đời sống hộ cận nghèo ở 6 phường trên, xem các hộ dân có gặp khó khăn, có tái nghèo không? Đúng thời điểm đó thì Báo SGGP phản ánh tình trạng một số hộ cận nghèo ở phường 10 có đời sống khó khăn.

Qua phản ánh của SGGP, quận đã rút kinh nghiệm với UBND phường 10 đồng thời, chỉ đạo các phường sâu sát và chăm lo cho các hộ nghèo bằng các giải pháp căn cơ, ổn định để nâng cao thu nhập. Để khắc phục những thiếu sót mà Báo SGGP nêu ra, quận 3 còn yêu cầu các phường khảo sát định kỳ 6 tháng/lần công tác giảm nghèo tăng hộ khá, để từ đó có giải pháp chấn chỉnh kịp thời.

>>Hết nghèo “ảo”!

Đ.LOAN 

Tin cùng chuyên mục