42 lao động nữ Việt Nam tại Malaysia đã được giải cứu

ngày 19-3 đưa tin, 42 lao động nữ Việt Nam bị mắc kẹt tại Malaysia đã được chính quyền bang Penang giải cứu khỏi căn nhà 2 tầng. Những lao động nữ này được đưa đến Văn phòng nhập cư ở Seberang và một trung tâm bảo vệ ở Kular Lumpur.
42 lao động nữ Việt Nam tại Malaysia đã được giải cứu

(SGGPO).-  Báo The Star (Malaysia) ngày 19-3 đưa tin, 42 lao động nữ Việt Nam bị mắc kẹt tại Malaysia đã được chính quyền bang Penang giải cứu khỏi căn nhà 2 tầng. Những lao động nữ này được đưa đến Văn phòng nhập cư ở Seberang và một trung tâm bảo vệ ở Kular Lumpur.

Những lao động nữ nghẹn ngào khi được giải cứu

Những lao động nữ nghẹn ngào khi được giải cứu

Theo báo The Star của Malaysia thì bà Trần Thị Nhung, 42 tuổi, một trong số 42 lao động nữ cho biết chồng của bà ở Việt Nam đang phải vay mượn tiền để mua vé máy bay đưa bà về Việt Nam.

Báo The Star (Malaysia) cũng thông tin rằng, điều tra ban đầu cho thấy công ty tư nhân được xác định là Asmana thuê 42 lao động nữ  Việt Nam này đã vi phạm các điều khoản của hợp đồng ký kết bằng cách cắt một nửa tiền lương hàng tháng của nhân công và sử dụng vũ lực để đối xử với họ. 42 nữ công nhân này tuổi từ 31-50 và chủ yếu làm nghề dọn vệ sinh.

Kể từ khi giấy phép lao động 42 công nhân này hết hạn vào ngày 21-2, họ chỉ được công ty Asmana cấp 20kg gạo để ăn trong 3 ngày.

42 lao động nữ Việt Nam tại Malaysia đã được giải cứu ảnh 2

Lao động nữ khóc nức nở trong ngôi nhà ở bang Penang

Chính quyền địa phương cũng phát hiện 34 công nhân nam, tuổi từ 20 đến 40, bao gồm cả người Nepal và Việt Nam, cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Họ làm công việc vệ sinh tại bệnh viện Penang và do Asmana thuê. Họ đã đưa những công nhân nam tới một trung tâm bảo vệ tại Kuala Lumpur.

Cơ quan Nhập cảnh bang Penang tuyên bố họ sẽ điều tra để tìm những kẻ đã đưa các công nhân này sang Malaysia.

P.NAM

>> 42 nữ công nhân Việt Nam tại Malaysia đang “kêu cứu”

Tin cùng chuyên mục