Đoàn kiều bào dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng

* Hành khách đi lại dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương bằng tàu xe tăng cao(SGGP). - Chiều 30-3, gần 50 kiều bào tiêu biểu đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đến dâng hương, tưởng niệm các vua Hùng, dâng hoa tại Lăng mộ tổ, thắp hương tại đền Lạc Long Quân – Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ).

* Hành khách đi lại dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương bằng tàu xe tăng cao

(SGGP). - Chiều 30-3, gần 50 kiều bào tiêu biểu đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đến dâng hương, tưởng niệm các vua Hùng, dâng hoa tại Lăng mộ tổ, thắp hương tại đền Lạc Long Quân – Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ).

Nhân dịp này, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức gặp gỡ thân mật đoàn kiều bào về dự giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2012. Đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao, tỉnh Phú Thọ đã nhiệt liệt chào mừng các kiều bào tiêu biểu và mong muốn các kiều bào tiếp tục tuyên tuyền ủng hộ hồ sơ “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương” trình UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại; đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Phú Thọ và cả nước.

Sáng 30-3, Trường THPT Hùng Vương, quận 5, TPHCM đã tổ chức trọng thể lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Đến dự lễ có đại diện Sở GD-ĐT TPHCM, chính quyền quận 5, các trường THPT kết nghĩa ở các tỉnh và trong thành phố cùng toàn thể học sinh, thầy cô và ban giám hiệu nhà trường.

Sáng 30-3, Trường Tiểu học Bế Văn Đàn (quận Thanh Khê) và Trường Tiểu học Hoàng Dư Khương (quận Cẩm Lệ) tổ chức hội trại “Hướng về cội nguồn”. Trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã trao giải thưởng cuộc thi “Con cháu Lạc Hồng”, “Toán giỏi, văn hay, chữ tốt”.

Chiều 30-3, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Trưởng ga Sài Gòn cho biết, trong ngày hôm qua, lượng hành khách đi lại chơi lễ dịp giỗ Tổ Hùng Vương tại ga tăng cao khiến nhiều đoàn tàu hết vé. Cụ thể, các đoàn tàu nhanh SE tại ga đã hết vé ghế chính và giường nằm. Trong khi đó, các tàu địa phương cũng hết chỗ. Theo thống kê của ga Sài Gòn, lượng hành khách đi lại tại ga trong ngày hôm qua 30-3 khoảng 12.000 lượt hành khách.

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách trong dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn đã cho chạy thêm các đôi tàu du lịch. Cụ thể, trong ngày 30-3, cho chạy tăng cường thêm 4 đôi tàu đi Sài Gòn - Nha Trang và 2 đôi tàu Sài Gòn đi Phan Thiết. Bên cạnh đó, các đoàn tàu khách Thống Nhất Bắc - Nam, tàu du lịch SH, SQN đều nối thêm toa và tổ chức bán ghế phụ để phục vụ - vận chuyển hành khách đi trong ngày.

Tại Bến xe miền Đông, đến 19 giờ hôm qua, lượng hành khách trở về bến mỗi lúc một đông khiến khu vực bán vé đi các tuyến miền Trung như Nha Trang, Quy Nhơn, Phan Thiết… quá tải. Trong khi đó, tại khu vực cổng phụ trên tuyến quốc lộ 13, do lượng xe ra vào bến đông kết hợp với lượng phương tiện cá nhân của người dân đi làm về và tranh thủ đi chơi lễ đông đã gây ra tình trạng ùn ứ giao thông.  

NHÓM PV

- Thông tin liên quan:

>> Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Kết tinh sức mạnh đoàn kết dân tộc

Tin cùng chuyên mục