Khó mua vé xe thương hiệu

Mới 6 giờ sáng 19-1, hàng trăm người dân đã chen lấn nhốn nháo tại khu vực bán vé của Công ty Phương Trang ở Bến xe miền Đông TPHCM chờ mua vé, vì số thứ tự đã được phát trước.

(SGGP).- Mới 6 giờ sáng 19-1, hàng trăm người dân đã chen lấn nhốn nháo tại khu vực bán vé của Công ty Phương Trang ở Bến xe miền Đông TPHCM chờ mua vé, vì số thứ tự đã được phát trước.

Đến khoảng 9 giờ, công ty dán thông báo hết vé đi Đà Nẵng ngày 6-2, Quy Nhơn (Bình Định) cũng hết vé từ ngày 7-2 (tức 26, 27 tháng chạp). Càng về trưa, lượng người đến phòng vé vẫn tiếp tục tăng, đứng ngồi khắp các bậc thang dẫn lên khu vực bán vé.

Trong khi đó, tại các quầy bán vé xe chất lượng như Quê Hương, Bình Tâm, Trung Nam đã thông báo hết vé ngày cao điểm. Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông, cho biết, đến thời điểm này, nhiều hãng xe thương hiệu hoạt động trên các tuyến miền Trung, miền Bắc được hành khách ưa chuộng hầu như không còn vé. Trong khi đó, hàng ngàn công nhân, người lao động, sinh viên đang săn lùng vé xe dịch vụ (gọi xe quê nhà, tức người tỉnh nào đi xe tỉnh ấy, thậm chí xe ngay tại xã, huyện họ ở).

Cụ thể, khu vực quận Tân Bình, Tân Phú có các xe Hùng Mai, Xuân Tùng chạy tuyến TPHCM - về huyện Quế Sơn, Quảng Nam và ngược lại,  giá vé xe giường nằm cho những ngày cận tết là 1,2 triệu đồng/vé, vé ghế ngồi 800.000 đồng/vé. Doanh nghiệp Ba Nga đường Vườn Lan khu Bàu Cát, một trong những đơn vị huy động đầu xe chạy trong dịp tết với số lượng lớn, nhưng vẫn không đáp ứng cho riêng hành khách về các huyện Duy Xuyên, Điện Bàn tỉnh Quảng Nam. Đó là chưa kể hàng chục đơn vị ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc khác đang hoạt động trên khắp địa bàn TPHCM.

Hiện nay, đa phần hành khách chê xe bến vì cho rằng, chất lượng phục vụ kém, lại nhồi nhét khách dọc đường, thu tiền hành lý, tài xế phóng nhanh vượt ẩu… nên ít mua vé loại xe này. Đó là chưa kể thời buổi văn minh hiện đại mà nhiều xe không có máy lạnh.

Q.Hùng - Th.Bình

Tin cùng chuyên mục