Chăm lo tết đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo

Ngày 30-1, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã dẫn đầu đoàn cán bộ TP đến thăm, chúc tết, tặng quà 10 gia đình nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, Mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Cần Giờ và 8 gia đình nghèo huyện Nhà Bè.
Chăm lo tết đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo

* Lãnh đạo thành phố gặp mặt các cơ quan đại diện nước ngoài tại TPHCM
(SGGP).– Ngày 30-1, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã dẫn đầu đoàn cán bộ TP đến thăm, chúc tết, tặng quà 10 gia đình nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, Mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Cần Giờ và 8 gia đình nghèo huyện Nhà Bè.

Nhiều hộ trong số đó là đồng bào các dân tộc Chăm, Khmer, Hoa có hoàn cảnh rất khó khăn. Đoàn đã đến thăm hỏi, chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng Đoàn Thị Thê tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ và cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng huyện Cần Giờ. Tại các đơn vị, địa phương, đồng chí Lê Thanh Hải yêu cầu phải đảm bảo cho nhân dân đón tết đầm ấm, không để người dân nào không được hưởng cái tết cổ truyền của dân tộc và phải đảm bảo an ninh quốc phòng, an ninh chính trị để người dân ăn tết vui, an toàn, tiết kiệm.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải thăm và tặng quà người dân huyện Nhà Bè. Ảnh: Việt Dũng

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải thăm và tặng quà người dân huyện Nhà Bè. Ảnh: Việt Dũng

Chiều 30-1, Thường trực HĐND và UBND TPHCM tổ chức buổi gặp gỡ thân mật các cơ quan đại diện nước ngoài tại TPHCM. Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM bày tỏ lòng cảm ơn trân trọng trước những tình cảm của cộng đồng quốc tế đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của cả nước nói chung và TPHCM nói riêng. Đồng chí tin tưởng, cùng với sự nỗ lực của lãnh đạo, nhân dân TP và sự hợp tác, hỗ trợ nhiệt tình của các cơ quan đại diện nước ngoài tại TPHCM sẽ giúp TP thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, phát huy vai trò trung tâm về nhiều mặt của cả nước và khu vực.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã đến thăm và chúc tết tập thể y bác sĩ Bệnh viện 115. Đồng chí mong mỏi đội ngũ y bác sĩ bệnh viện phát huy cao hơn nữa tinh thần y đức để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm, chúc tết tại các đơn vị: Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè, Trường Nghiệp vụ nhà hàng TP, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP và Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự (Bộ Tư lệnh TPHCM). Tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè, Phó Bí thư Thành ủy đã bày tỏ lòng biết ơn sự cống hiến của các cụ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước, đồng thời đánh giá cao những đóng góp và nỗ lực của cán bộ, công nhân viên trung tâm trong việc chăm sóc những cụ già neo đơn có công với cách mạng.

Tại Hậu Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã trao nhiều phần quà giúp các hộ gia đình, trong đó có 125 phần quà giúp các hộ công nhân và người lao động nghèo.

Thường trực Thành ủy TP Cần Thơ đã đến thăm và trao 115 phần quà tết hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam… ở phường Thới Bình (quận Ninh Kiều).

Sáng 30-1, Ban Vận động vì người nghèo TP đã đến thăm và tặng quà tết cho 600 hộ nghèo xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ. Chiều cùng ngày, UBMTTQVN TPHCM đã đến tỉnh Quảng Nam thăm hỏi, tặng quà tết 14 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và trao tặng mỗi mẹ 13 triệu đồng và 1 suất quà tết. Hội Chữ thập đỏ quận Phú Nhuận đã trao 350 suất quà tết tặng hơn 300 hộ cận nghèo và khó khăn, người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam.
 

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục