Vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương: Tìm giải pháp hỗ trợ tiểu thương

Ngày 16-9, một ngày sau vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại Trung tâm thương mại Hải Dương nằm tại quảng trường Thống Nhất (TP Hải Dương), lực lượng công an vẫn tiến hành phong tỏa toàn bộ khu vực xung quanh vụ cháy.

(SGGP).- Ngày 16-9, một ngày sau vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại Trung tâm thương mại Hải Dương nằm tại quảng trường Thống Nhất (TP Hải Dương), lực lượng công an vẫn tiến hành phong tỏa toàn bộ khu vực xung quanh vụ cháy.

Đại tá Nguyễn Đức Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết, lực lượng PCCC đã vào sâu được phía trong tòa nhà trung tâm thương mại nhưng lực lượng kỹ thuật vẫn chưa thể khám nghiệm được hiện trường. Bởi lẽ, sức nóng ở trong tòa nhà vẫn rất lớn. Công an tỉnh Hải Dương đã lập chuyên án để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy đồng thời làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, nếu có dấu hiệu phạm tội, cơ quan công an sẽ khởi tố.

Trong khi đó, về phía bà con tiểu thương trong suốt ngày hôm qua, không ít người vẫn tập trung trước trung tâm thương mại khóc lóc, vật vã vì xót của. Các tiểu thương cùng người thân bày tỏ sự băn khoăn về mức hỗ trợ thiệt hại mà UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định. Nhiều người cũng đề nghị lực lượng chức năng làm rõ những hạn chế trong công tác PCCC khi xảy ra vụ việc. Nhiều tiểu thương cho rằng, con số ước tính thiệt hại gần 500 tỷ đồng chưa phản ánh hết hậu quả mà vụ cháy gây ra.

Trước những bức xúc của các tiểu thương, chiều cùng ngày, UBND TP Hải Dương tổ chức gặp mặt các tiểu thương để động viên, ổn định tư tưởng, đồng thời thống kê cụ thể, chính xác các hộ bị thiệt hại để tìm giải pháp hỗ trợ, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã tới hiện trường vụ cháy kinh hoàng trên. Sau khi xem xét hiện trường, ông Lê Quang Hùng, Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng cho biết, tòa nhà Trung tâm thương mại Hải Dương sau vụ hỏa hoạn đã bị hư hỏng nặng và đang trong tình trạng nguy hiểm có thể đổ sập bất cứ lúc nào nên cần phải khẩn trương phá dỡ ngay tòa nhà để tránh nguy hiểm.

NGUYỄN QUỐC

- Thông tin liên quan:

>> Lửa thiêu rụi Trung tâm thương mại Hải Dương

Tin cùng chuyên mục