11 niềm hy vọng ra mắt sau 10 năm ấp ủ

Sau 10 năm ấp ủ, 5 năm hoàn thiện kịch bản, 2 năm chuẩn bị, 1 năm cho khâu kỹ xảo và hậu kỳ, đạo diễn Robie Trường và ê kíp của anh đã chính thức giới thiệu đến khán giả yêu điện ảnh bộ phim nói về môn thể thao “vua” mang tên 11 niềm hy vọng. 
Cảnh trong phim 11 niềm hy vọng
Cảnh trong phim 11 niềm hy vọng
Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của các cầu thủ trẻ. Họ dốc sức tập luyện trên sân cỏ, đối diện với không chỉ những trận cầu nảy lửa, mà còn cả những cám dỗ chết người.

Phong (Nhan Phúc Vinh) có cha từng là cựu cầu thủ, nhưng trước thất bại trong cuộc sống của mình, chính ông là người ngăn cản không cho Phong chơi bóng. Huấn luyện viên là người nhìn thấy tiềm năng và tình yêu mãnh liệt mà Phong dành cho trái bóng nên đã đồng ý gọi anh vào đội tuyển trẻ. Cuộc sống của một cầu thủ với những trận đấu trong các mùa giải lớn đã giúp Phong chạm vào ước mơ được là cầu thủ chuyên nghiệp, giúp anh nhận ra những bất ổn, ganh ghét đố kỵ và cám dỗ chết người… Phía sau hào quang là rất nhiều hy sinh, cố gắng và cả sự đoàn kết, niềm kiêu hãnh vì màu cờ sắc áo.

Bằng sự cẩn trọng, tỉ mỉ của ê kíp sản xuất, 11 niềm hy vọng là bộ phim về bóng đá được thể hiện tròn trịa, đem lại cho người xem một không gian thực sự hào hứng. Các trận đấu được tái hiện khá thuyết phục, các màn đi bóng, ghi bàn cũng hết sức đẹp mắt. Nhan Phúc Vinh lại có thêm một vai diễn tốt. Nỗi trắc ẩn với hoàn cảnh riêng, sự lăn xả trên sân cỏ và chút ưu tư phân vân trong tình yêu đã được Nhan Phúc Vinh thể hiện trọn vẹn. Hiếu Nguyễn sau thời gian vắng bóng đã trở lại màn ảnh lớn với vai Nam. Dường như nhân vật Nam không quá khó với Hiếu Nguyễn. Sở trường của anh là các vai nam tính, mạnh mẽ, ga lăng, chịu chơi. 

Khán giả yêu bóng đá nước nhà hẳn sẽ có chút bồi hồi khi gặp lại ba tên tuổi cầu thủ lừng lẫy một thời: Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn và Phan Văn Tài Em trong vai trò khách mời đặc biệt trong phim. Thêm vào đó là những khoảnh khắc chiến thắng tuyệt vời của các tuyển thủ Việt Nam trong các trận đấu quốc tế. Bộ phim khép lại bằng hình ảnh những chiếc áo đỏ của các tuyển thủ U.23 Việt Nam chìm trong tuyết trắng trên sân vận động Thường Châu ngày nào, như một thông điệp về ý chí, tinh thần “không thể gục ngã” của các cầu thủ Việt Nam. Dù đến ngày 11-5, bộ phim mới chính thức ra rạp, nhưng nhà sản xuất và nhà phát hành đã quyết định tổ chức một vài suất chiếu sớm, trong đó có suất chiếu đặc biệt với khán giả là những người hùng sân cỏ - đội tuyển U.23 Việt Nam. Suất chiếu như một lời cảm ơn của ê kíp đoàn phim, gửi đến những con người đã truyền nhiều cảm hứng cho bộ phim. 

11 niềm hy vọng là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Robie Trường, với vốn đầu tư 26 tỷ đồng. Phim có sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Công Ninh, NSƯT Võ Hoài Nam, Nhan Phúc Vinh, Hiếu Nguyễn, Hoàng Phi, Thanh Tú… 

Tin cùng chuyên mục