120.000 tin bài viết về TP Đà Nẵng trong năm 2019

Sáng 17-1, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, năm qua, công tác quản lý Nhà nước về báo chí đã được chú trọng, ngày càng đi vào chiều sâu; chủ động rà soát, tham mưu ban ngành các văn bản về công tác quản lý báo chí trên địa bàn thành phố cũng như góp phần tháo gỡ những khó khăn trong công tác hoạt động báo chí, đáp ứng được yêu cầu mới phát sinh trong công tác quản lý Nhà nước về báo chí.

Nhận thức của lãnh đạo các cấp ngành địa phương về tầm quan trọng của báo chí trong tình hình hiện nay ngày càng được nâng lên; công tác phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí được các sở, ban ngành, địa phương, đơn vị quan tâm. Hoạt động của tổ công tác báo chí ngày càng đi vào nền nếp và phát huy hiệu quả.

Ông Đoàn Xuân Hiếu – Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng đánh giá cao hoạt động báo chí của các cơ quan báo chí trên địa bàn trong thời gian qua. Trong năm 2019, có khoảng 120.000 tin, bài viết về TP Đà Nẵng (tăng 13% so với năm 2018), trong đó tập trung phản ánh mọi mặt đời sống xã hội như: chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đời sống nhân dân...

Năm 2019, hầu hết các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn thành phố tuân thủ tốt các quy định của pháp luật, bám sát tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí. Đặc biệt, trong năm 2019, trên địa bàn TP Đà Nẵng không xảy ra trường hợp người làm báo vi phạm pháp luật bị xử lý hành chính.

Cũng trong năm 2019, các cơ quan báo chí trên địa bàn đã tập trung thông tin, tuyên truyền nội dụng các kỳ họp của trung ương và và địa phương; phản ánh kịp thời các sự kiện của thành phố; xây dựng, nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục dành nhiều dung lượng, thời lượng để tuyên truyền, phản ảnh rõ nét, hiệu quả sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân. Đồng thời, bám sát thực tế, tìm giải pháp tháo gỡ kịp thời các tồn tại, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, xử lý công việc, đạt được những kết quả tích cực trong triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng.

Năm qua, Tổ công tác báo chí đã chọn lọc thông tin và gửi yêu cầu các cơ quan, đơn vị xử lý và phản hổi 367 vấn đề báo nêu. Tổng số lượng các vấn đề đã được phản hồi tính đến nay là 252/367 vấn đề, đạt 67% vấn đề báo nêu cần phản hồi.

Cũng theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, tính đến cuối năm 2019, trên địa bàn Đà Nẵng có 117 cơ quan báo chí hoạt động, trong đó có 112 cơ quan báo chí trung ương và các địa phương khác đặt văn phòng và cử phóng viên thường trú hoạt động trên địa bàn, 5 cơ quan báo chí địa phương.

Trong năm 2020, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các cơ quan báo chí tập trung đổi mới hình thức và nâng cao chất lượng nội dung tin bài, phóng sự; không ngừng đổi mới, sáng tạo trong việc khai thác các đề tài liên quan đến các lĩnh vực kinh tế - xã hội, văn hóa, con người Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền đậm nét, dài hơi, thường xuyên hơn đối với sự kiện Đại hội Đảng các cấp, Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, kích động, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Đồng thời, các cơ quan báo chí cần tuyên truyền đậm nét chủ đề năm 2020 - “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”; tuyên truyền chương trình “Thành phố 4 an”, “Thành phố môi trường”, chủ trương về thực hiện văn hóa, văn minh đô thị, nông thôn mới…

Tin cùng chuyên mục