3 người tử vong trong đám cháy ở huyện Gia Lâm, Hà Nội

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 3 nạn nhân trong vụ cháy Khu công nghiệp Phú Thị xảy ra vào trưa ngày 6-5, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Chiều tối ngày 6-5, Công an huyện Gia Lâm đã khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" để điều tra liên quan đến vụ cháy tại khu công nghiệp Phú Thị.

3 người tử vong trong đám cháy ở huyện Gia Lâm, Hà Nội ảnh 1 Hiện trường vụ cháy

Cơ quan chức năng cũng xác nhận có 3 người đã tử vong trong đám cháy, là anh N.D.T (sinh năm 1997) và anh H.M.S (sinh năm 1972) cùng trú tại xã Dương Xá và chị N.M.T (sinh năm 1972), trú tại xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm.

Các nạn nhân đều là công nhân của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Biovet (chuyên kinh doanh mặt hàng thuốc thú y) đã thuê mặt bằng của Công ty TNHH Song Ngân.

Trước đó, khoảng 11 giờ cùng ngày, đám cháy bốc lên tại tầng 3 nhà xưởng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Biovet rộng khoảng 1.000m2. Nhận được tin báo, Công an huyện Gia Lâm phối hợp với các đơn vị thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an TP Hà Nội) điều 20 xe chữa cháy tới hiện trường.

Hồ sơ của Công an TP Hà Nội cho thấy, ngày 9-9-2019, Công ty TNHH Song Ngân đã từng bị lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động đối với kho xưởng cho thuê này và bị phạt tới 80 triệu đồng.

Từ tháng 10-2019 đến nay, công ty này vẫn lén lút hoạt động chui cho đơn vị khác thuê lại mặt bằng.

Tin cùng chuyên mục