Theo nhận định của Hiệp hội du lịch, một năm qua, ngành du lịch phải đối mặt với khó khăn, thách thức khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lan ra hầu hết các nước trên thế giới và diễn biến phức tạp, khó lường ở nhiều quốc gia.
Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp du lịch phải đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng dẫn đến nhiều lao động phải nghỉ việc, chuyển sang việc khác hoặc làm việc luân phiên. Nhằm đẩy mạnh việc phục vụ khách du lịch nội địa và đáp ứng yêu cầu phục vụ khách quốc tế khi điều kiện cho phép trong thời gian sắp tới, việc tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch là yêu cầu cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.
Để đánh giá thực trạng và đề ra giải pháp phát triển về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức hội thảo Nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới”.

Tại diễn đàn, các đại biểu sẽ phân tích tầm quan trọng của du lịch nội địa; Tình hình phát triển du lịch nội địa của Việt Nam và khu vực; những yếu tố cần thiết để phát triển du lịch nội địa; kinh nghiệm phát triển du lịch nội địa của một số địa phương.

Với chủ đề “Bình thường mới, cơ hội mới”, tại VITM 2021, các doanh nghiệp sẽ có các tổ chức các hoạt động quảng bá, kết nối để đưa ra các sản phẩm du lịch kích cầu, cung cấp trực tiếp cho khách đến thăm quan. Đặc biệt, ông Vũ Thế Bình cho hay, trong khuôn khổ VITM 2021, Ban tổ chức sẽ có buổi lễ ra mắt CLB MICE. Theo vị Phó Chủ tịch thường trực VITA, trong hơn một một năm qua, mặc dù loại hình du lịch gần như không hoạt động, nhưng loại hình du lịch MICE vẫn phát triển. Điều đó thể hiện sự chuyển dịch nhu cầu về hoạt động MICE của các doanh nghiệp, cơ sở kinh tế, xã hội đang tăng nhanh.
Ban tổ chức cũng cho hay, cho đến thời điểm 5-4, đã có 4 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan đăng ký tham dự. Đặc biệt, bên cạnh các hàng không vẫn thường tham gia, năm nay, VITM 2021 còn có sự tham gia của Viettravel Airway.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Tập trung gỡ khó, biến du lịch nội địa thành động lực phát triển
-
Loạt ảnh check-in khiến bạn ngỡ ngàng với những điểm đến “đẹp như tranh” tại Phú Quốc
-
Sức mua tour du lịch lễ 30-4 và 1-5 tăng mạnh
-
Các điểm du lịch “cháy” phòng dịp lễ 30-4 và 1-5
-
Vietjet khai thác loạt đường bay mới đến Đảo Ngọc xinh đẹp đón mùa hè sôi động
-
“Dừng ngay việc bắt sao biển để chụp hình sống ảo”
-
Hàn Quốc đẩy mạnh quảng bá chuẩn bị mở cửa trở lại du lịch quốc tế
-
Kỳ vỹ biển đảo Việt Nam
-
Nam Phú Quốc sẽ tiếp tục thăng hạng sau cú hích mang tên Fashion Voyage #3
-
Du lịch Đà Nẵng quyết tâm đổi mới để “hồi sinh”