30% nhân lực du lịch đã rời bỏ ngành

Ngày 5-4, trong họp báo về Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc 2021 và Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam- VITM Hà Nội 2021, ông Vũ Thế Bình, Phó thường trực Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) cho biết hiện đã có 80% nhân lực làm việc trong ngành du lịch không được làm việc thường xuyên và 30% nhân lực đã rời bỏ hẳn ngành trong thời gian qua.

Theo nhận định của Hiệp hội du lịch, một năm qua, ngành du lịch phải đối mặt với khó khăn, thách thức khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lan ra hầu hết các nước trên thế giới và diễn biến phức tạp, khó lường ở nhiều quốc gia.

Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp du lịch phải đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng dẫn đến nhiều lao động phải nghỉ việc, chuyển sang việc khác hoặc làm việc luân phiên. Nhằm đẩy mạnh việc phục vụ khách du lịch nội địa và đáp ứng yêu cầu phục vụ khách quốc tế khi điều kiện cho phép trong thời gian sắp tới, việc tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch là yêu cầu cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.

Để đánh giá thực trạng và đề ra giải pháp phát triển về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức hội thảo Nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới”.

30% nhân lực du lịch đã rời bỏ ngành ảnh 1 80% nhân lực làm việc trong ngành du lịch không được làm việc thường xuyên và 30% nhân lực đã rời bỏ hẳn ngành

Cùng chung tay giúp ngành du lịch có thể cầm cự và phục hồi trong bối cảnh này, trong khuôn khổ Hội chợ VITM 2021- VITA phối hợp với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc 2021 tại TP. Ninh Bình vào ngày 14 và 15-4 với chủ đề: “Du lịch nội địa - Động lực khôi phục du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới”.

Tại diễn đàn, các đại biểu sẽ phân tích tầm quan trọng của du lịch nội địa; Tình hình phát triển du lịch nội địa của Việt Nam và khu vực; những yếu tố cần thiết để phát triển du lịch nội địa; kinh nghiệm phát triển du lịch nội địa của một số địa phương.

30% nhân lực du lịch đã rời bỏ ngành ảnh 2 Quang cảnh buổi họp báo

Ngoài ra, các vị đại biểu tham dự diễn đàn cũng sẽ đề xuất các giải pháp phát triển du lịch nội địa; kết hợp các loại hình du lịch quốc tế - nội địa để thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam; đề xuất các giải pháp tăng trưởng khách du lịch nội địa nói riêng và du lịch nói chung cho Trung tâm du lịch Ninh Bình và khảo sát sản phẩm du lịch mới của tỉnh Ninh Bình.

Với chủ đề “Bình thường mới, cơ hội mới”, tại VITM 2021, các doanh nghiệp sẽ có các tổ chức các hoạt động quảng bá, kết nối để đưa ra các sản phẩm du lịch kích cầu, cung cấp trực tiếp cho khách đến thăm quan. Đặc biệt, ông Vũ Thế Bình cho hay, trong khuôn khổ VITM 2021, Ban tổ chức sẽ có buổi lễ ra mắt CLB MICE. Theo vị Phó Chủ tịch thường trực VITA, trong hơn một một năm qua, mặc dù loại hình du lịch gần như không hoạt động, nhưng loại hình du lịch MICE vẫn phát triển. Điều đó thể hiện sự chuyển dịch nhu cầu về hoạt động MICE của các doanh nghiệp, cơ sở kinh tế, xã hội đang tăng nhanh.

Về việc tham gia hội chợ, ông Bình cho biết trước đây chủ yếu là các doanh nghiệp lữ hành thì bây giờ có các khách sạn, resort tham gia cũng như các hoạt động xúc tiến nhiều hơn, các hoạt động họp báo giới thiệu sản phẩm nhiều hơn. Theo ông Bình, đó chính là xu hướng chuyển dịch sang du lịch nội địa trong bối cảnh hiện nay.

Ban tổ chức cũng cho hay, cho đến thời điểm 5-4, đã có 4 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan đăng ký tham dự. Đặc biệt, bên cạnh các hàng không vẫn thường tham gia, năm nay, VITM 2021 còn có sự tham gia của Viettravel Airway.

Thị trường

Địa ốc

Nông nghiệp

Thủ tướng yêu cầu tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Ngày 4-10, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Công điện số 916/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách, trọng tâm chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định, chuẩn bị đón và làm việc với đoàn thanh tra của Ủy ban châu Âu (EC) lần thứ 4.

Tự giới thiệu

Xanh SM đón khách hàng thứ 6 triệu

Ngày 29 tháng 9 năm 2023 - Xanh SM công bố khách hàng thứ 6 triệu chỉ sau 5 tháng ra mắt thị trường. Đây là mức tăng trưởng kỷ lục, minh chứng rõ rệt về tiềm năng phát triển cũng như vị thế vượt trội của Xanh SM trong lĩnh vực vận tải hành khách tại Việt Nam.

Thông tin kinh tế

Nước uống giải rượu, tái tạo năng lượng, tăng cường miễn dịch, bảo vệ gan Golden Lypres® Refreshing cho sức khỏe vàng

Nước uống giải rượu, tái tạo năng lượng, tăng cường miễn dịch, bảo vệ gan Golden Lypres® Refreshing cho sức khỏe vàng

Golden Lypres ® Refreshing - nước uống giải rượu kết hợp nước cốt thanh long lên men, chiết xuất rễ cây cát căn, chiết xuất nho khô phương Đông và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên, tạo ra công thức nước uống tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường chuyển hóa cồn ở gan; cơ thể phục hồi nhanh, tinh thần tỉnh táo, cảm giác dễ chịu, xua tan cơn đau đầu; cân bằng hệ khuẩn ruột, tăng đề kháng; phục hồi nhanh hoạt động và chức năng gan.
Lần đầu tiên Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới tổ chức hội nghị tại Việt Nam

Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới tổ chức hội nghị tại Việt Nam

Sau 4 năm tạm ngưng các cuộc họp trực tiếp (face-to-face) do dịch Covid-19, giữa tháng 9 vừa qua, Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (gọi tắt là WINA) đã quyết định tổ chức hội nghị Ban an toàn thực phẩm tại khách sạn Saigon Prince, TPHCM. Đây là lần đầu tiên Hiệp hội này tổ chức hội nghị tại Việt Nam. Acecook Việt Nam là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự hội nghị này.
Căn hộ “một bước chân chạm biển” MerryHome (MerryLand Quy Nhơn) thu hút nghệ sĩ trẻ

Căn hộ “một bước chân chạm biển” MerryHome (MerryLand Quy Nhơn) thu hút nghệ sĩ trẻ

Đến tham quan căn hộ mẫu MerryHome, dòng sản phẩm mới với những tòa tháp đầu tiên thuộc phân khu Marina District (dự án MerryLand Quy Nhơn), Hoa hậu Miss World 2022 Mai Phương, Hoa hậu Liên lục địa 2022 Bảo Ngọc, Hoa hậu Việt Nam 2022 Thanh Thủy, Á hậu Miss World 2019 kiêm ca sĩ Lona… đều thích thú trước không gian sống “một bước chạm sóng, hai bước chạm biển” của căn hộ biển MerryHome.