5G VinaPhone sẽ có tốc độ 1Gbps tại trận chung kết bóng đá nam SEA Sames 31

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 22-5, trên sân Mỹ Đình (Hà Nội). Dự kiến, trận đấu sẽ kéo theo nhu cầu tăng đột biến về lưu lượng data và voice, đặc biệt là quá trình livestreams của khán giả trên sân.

Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT), nhà tài trợ Kim cương của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) cho biết: VNPT đã sẵn sàng hạ tầng phục vụ cho trận chung kết giữa U23 Việt Nam và V23 Thái Lan.

Theo đó, VNPT đã xây dựng phương án về hạ tầng, hệ thống và bổ sung nhân lực gấp để có thể đáp ứng 100% nhu cầu và trải nghiệm của hàng trăm ngàn khán giả trong và ngoài sân vào ngày 22-5 diễn ra các trận đấu tranh Huy chương Vàng, Bạc và Đồng môn bóng đá nam.

VNPT đã tăng cường vùng phủ và trang thiết bị kỹ thuật đặc thù cùng xe phát sóng lưu động phân bổ quanh sân vận động Mỹ Đình, cả trong và ngoài sân. Bổ sung nhiều trạm lưu động, trạm cấu hình: 3G/4G/5G (5G 02 sector) và trạm cấu hình 3G/4G (3 sector).

5G VinaPhone sẽ có tốc độ 1Gbps tại trận chung kết bóng đá nam SEA Sames 31 ảnh 1 VinaPhone bổ sung các trạm thu phát sóng lưu động cấu hình 3G-4G-5G ở khu vực Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội
Đại diện VNPT cho biết, doanh nghiệp này đã triển khai công nghệ 5G tại khu vực Sân vận động quốc gia Mỹ Đình với tốc độ đo tại hiện trường đạt 900Mbps - 1Gbps. Triển khai antena búp sóng, anten twin beam, tripper beam để kiểm soát vùng phủ sóng, tăng cường năng lực cho các điểm được dự báo có lưu lượng tăng cao tại sân vận động Mỹ Đình.
Ngoài ra, VNPT cũng đã dự trù các phương án trong trường hợp số lượng khán giả và nhu cầu tăng đột biến đáp ứng hàng trăm ngàn người dùng trong sự kiện thể thao lớn này.
5G VinaPhone sẽ có tốc độ 1Gbps tại trận chung kết bóng đá nam SEA Sames 31 ảnh 2 Tốc độ VinaPhone 5G tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình với tốc độ đo đạt 900Mbps - 1Gbps
Trước đó, trong các ngày diễn ra các trận bóng đá tại sân vận động Thiên Trường (Nam Định) và Việt Trì (Phú Thọ), lưu lượng các thuê bao di động sử dụng data và voice tăng từ 30% - 50%. Buổi lễ khai mạc SEA Games 31 ở Sân vân động quốc Gia Mỹ Đình, lưu lượng data và voice cũng đã tăng lên đến 90%.
Do vậy, dự kiến trận chung kết tới, lưu lượng di động (voice và data) sẽ còn tăng gấp nhiều lần. Tuy nhiên, theo đại diện VNPT, với sự chuẩn bị tổng lực trên, hạ tầng của VNPT hoàn toàn có thể phục vụ đáp ứng 100% nhu cầu trải nghiệm của khán giả một cách tốt nhất.
5G VinaPhone sẽ có tốc độ 1Gbps tại trận chung kết bóng đá nam SEA Sames 31 ảnh 3 VNPT tăng cường xe phát sóng 5G tại Sân vận động quốc Mỹ Đình phục vụ SEA Games 31

Tin cùng chuyên mục