7 địa phương có số người tử vong do tai nạn giao thông tăng trên 20%

Trong quý 1-2020, 16 tỉnh, thành phố có tai nạn giao thông tăng, trong đó, 7 địa phương có số người tử vong do tai nạn giao thông tăng trên 20%.

Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu các bộ ngành, địa phương triển khai nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong quý 2 và những tháng còn lại của năm 2020.

Văn bản của Thủ tướng nêu rõ, thời gian qua, trên cả nước còn xảy ra một số tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, số vụ vi phạm nồng độ cồn còn nhiều, nạn đua xe trái phép, vi phạm trọng tải xe có dấu hiệu tái diễn phức tạp, tai nạn đường thuỷ tăng cao so với cùng kỳ.

Trong quý 1-2020, 16 tỉnh, thành phố có tai nạn giao thông tăng, trong đó, 7 địa phương có số người tử vong do tai nạn giao thông tăng trên 20% là Ninh Thuận, Cao Bằng, Bến Tre, An Giang, Phú Yên, Bắc Kạn, Bạc Liêu. Đặc biệt, trong tháng 3, TPHCM tăng 33% số vụ tai nạn giao thông, tăng 46% số người tử vong so cùng kỳ.

Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các bộ GTVT, Công An, Giáo dục và Đào tạo, Tài Chính và các địa phương triển khai các giải pháp nhằm khắc phục ngay các tồn tại và bảo đảm ATGT trong thời gian tới.

Trong đó, Thủ tướng yêu cầu Ủy ban ATGT Quốc gia đôn đốc các bộ ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị định 100 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đường bộ đường sắt, nắm bắt và xử lý kịp thời các vấn đề về ATGT trong bối cảnh dịch Covid-19.

Bộ GTVT phải đảm bảo tiến độ chất lượng các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, xử lý các điểm đen tai nạn giao thông, xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt, xây dựng phương án bảo đảm ATGT đường thuỷ nội địa.

Bên cạnh việc triển khai Nghị định số 10 quy định về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, Bộ GTVT phải đảm bảo giao thông thông suốt, hiệu quả trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19.

Đối với Bộ Công an, Thủ tướng yêu cầu chỉ đạo công an địa phương tăng cường lực lượng, xử lý nghiêm vi phạm, cương quyết trừng trị các đối tượng chống người thi hành công vụ.

Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP Hà Nội, TPHCM và các thành phố trực thuộc trung ương tăng cường thực hiện các giải pháp đột phá về chống ùn tắc giao thông, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, tiếp tục thiết lập lại và duy trì kỷ cương giao thông đô thị, ưu tiên sử dụng vỉa hè cho người đi bộ, xử lý nghiêm vi phạm về quy hoạch đô thị gây mất trật tự ATGT đô thị.

Tin cùng chuyên mục