Tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm tháng đầu năm đạt 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ. Trong số đó, 85,2% đi bằng đường hàng không, một minh chứng cho hiệu quả của chính sách thị thực mới, kết hợp với các chương trình quảng bá, lễ hội quy mô lớn...
Theo ghi nhận của nhiều khách sạn tại Đà Nẵng, lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025... đang góp phần nâng tầm du lịch Việt trên bản đồ khu vực. Đại diện của Radisson RED Đà Nẵng cho biết, công suất phòng vào các cuối tuần trong mùa lễ hội pháo hoa tăng đột biến, trung bình thị trường đạt 85%.
DIFF không chỉ là sân khấu nghệ thuật, mà còn là cú hích lớn cho ngành lưu trú và du lịch địa phương... Tương tự, với Hilton Gardent Inn (Đà Nẵng) lượng khách quốc tế trong những tháng đầu năm cũng ghi nhận nhiều khởi sắc với dòng khách đến từ Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia...

Số liệu du khách quốc tế tháng 5 đến Việt Nam đạt 1,53 triệu lượt người, giảm 7,6% so với tháng trước, bởi đã vào cuối mùa cao điểm của khách ngoại, tuy nhiên, đây lại thời điểm bùng nổ của du lịch nội địa. Ngành du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong năm tháng đầu năm 2025.
Đáng chú ý, doanh thu từ du lịch lữ hành 5 tháng đầu năm đạt 38.400 tỷ đồng, tăng tới 24,7%. Các địa phương như TPHCM (tăng 30,4%), Đồng Nai (29,1%) và Lào Cai (24,4%) đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn với nhiều sản phẩm tour mới, đa dạng.
Du lịch trọn gói cũng tăng 1,09%, trong đó du lịch nội địa tăng 1,24% nhờ nhu cầu tăng cao vào dịp nghỉ lễ và mùa hè. Các loại hình dịch vụ liên quan như khách sạn, nhà khách, dịch vụ thể thao đều ghi nhận mức tăng từ 0,15% đến 1,36%, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường.

Nhiều địa phương như Nha Trang, Huế, Hải Phòng, Quảng Ninh... cũng tổ chức các chương trình nghệ thuật, lễ hội ánh sáng... thu hút khách. Trong năm nay, du lịch bền vững tiếp tục là ưu tiên của phần lớn du khách Việt. Nhiều du khách ngày càng cân nhắc cách giảm thiểu tác động tại điểm đến.
Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking.com tại Việt Nam, nhận định: “Chúng tôi chứng kiến sự gia tăng nhận thức của du khách không chỉ với trải nghiệm cá nhân mà còn với cộng đồng địa phương. Gần 83% du khách mong muốn điểm đến trở nên tốt đẹp hơn sau khi họ rời đi. Đây là cơ hội để ngành du lịch đầu tư vào hạ tầng, thông tin và dịch vụ bền vững".