ADM Dinh dưỡng vật nuôi Việt Nam hỗ trợ sinh kế cho 50 hộ dân tỉnh Hòa Bình

ADM Dinh dưỡng vật nuôi Việt Nam và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam lần đầu hợp tác trong dự án ADM Care hỗ trợ sinh kế bền vững cho 50 hộ dân ở huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. 
ADM Dinh dưỡng vật nuôi Việt Nam hỗ trợ sinh kế cho 50 hộ dân tỉnh Hòa Bình

Dự án thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững bằng cách trang bị kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi gà, dùng đệm lót sinh học; đồng thời, góp phần tăng năng suất và lợi nhuận thông qua việc nâng cao kiến thức tài chính và hiểu biết về thị trường. 

Mỗi hộ gia đình tham gia được cung cấp gói hỗ trợ gồm 100 gà con một ngày tuổi đã tiêm phòng, chuồng trại - thiết bị, thức ăn chăn nuôi và tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, cũng như kết nối với thương lái. Ngoài ra, người tham gia làm quen với mô hình “Tiết kiệm để chuyển hoá” của Tổ chức Tầm nhìn Thế giới, giúp xây dựng thói quen tiết kiệm, tiếp cận các khoản vay nhỏ - lãi suất thấp, từ đó quản lý vốn hiệu quả hơn.

Dự án hướng tới việc cải thiện sinh kế của 50 hộ nông dân ở xã Vũ Bình, Quyết Thắng và Miền Đồi, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình với kỳ vọng chất lượng cuộc sống của người dân sẽ được cải thiện.

ADM Care là quỹ dành cho các hoạt động vì cộng đồng, chủ yếu tập trung 3 lĩnh vực: Thúc đẩy các chương trình nông nghiệp bền vững; tăng cường an ninh lương thực bằng cách hỗ trợ cứu đói giảm nghèo; đầu tư vào giáo dục trên toàn cầu.

Tiến sĩ Serge Corneillie, Tổng Giám đốc ADM Dinh dưỡng vật nuôi Việt Nam & Campuchia cho biết: "Chúng tôi hỗ trợ gói sinh kế bền vững để bà con có thể tự chủ kinh doanh với thu nhập ổn định. Qua đó giúp bà con tiếp cận kiến thức, con giống đạt chuẩn, kỹ thuật nuôi hiệu quả, thức ăn chăn nuôi chất lượng và cơ hội kết nối với các thương lái tại địa phương". 

Tin cùng chuyên mục