An Giang: Bệnh viện Hạnh Phúc dừng việc nhận đăng ký tiêm vaccine Covid-19

Chiều 15-7, BS Lư Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc (An Giang) cho biết: “Đã dừng việc nhận đăng ký tiêm vaccine dịch vụ phòng Covid-19; đồng thời gỡ thông báo trên xuống.”
Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc đã dừng việc nhận đăng ký tiêm phòng Covid-19
Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc đã dừng việc nhận đăng ký tiêm phòng Covid-19

Theo BS Hùng, trước đó có người trong ngành y tế cho biết về một công ty ở TPHCM được phép nhập vaccine phòng Covid-19, nên bệnh viện nhanh chóng liên hệ nhượng lại, với mong muốn chung tay cùng ngành y tế trong việc đẩy nhanh tiêm vaccine cho bà con ở địa phương để phòng, chống dịch Covid-19. 

Qua liên hệ với đại diện công ty trên, họ cho biết sẽ hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc khoảng 10.000 liều, giá 1,5 triệu đồng/liều; tuy nhiên, giá phải chờ ý kiến của cơ quan thẩm quyền. Đây là 1 trong 36 công ty mà Bộ Y tế cho phép nhập khẩu vaccine phòng Covid-19, vì thế rất an tâm.

Ngay sau đó, Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc có thông báo về việc nhận đăng ký tiêm vaccine dịch vụ và sử dụng vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca (Vương quốc Anh). Các khách hàng có thể đăng ký tên tuổi, địa chỉ, để lại số điện thoại… sau đó bệnh viện sẽ gọi khi có lịch tiêm. Về giá dự kiến của mỗi mũi tiêm khoảng 1,5 triệu đồng; nhưng phải chờ xin ý kiến của Bộ Y tế.

“Việc thông báo nhận đăng ký tiêm vaccine phòng Covoid-19 dịch vụ trên, là nhằm để bệnh viện nắm nhu cầu của người dân hiện nay. Thực tế, những ngày qua đã nhận hàng chục ngàn lượt đăng ký, cho thấy bà con rất quan tâm về tiêm phòng Covid-19. Bệnh viện chúng tôi chỉ nhận đăng ký, chứ chưa nhận chi phí của ai và mong muốn đẩy nhanh xã hội hóa việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhiều người. Tuy nhiên, mới đây Sở Y tế tỉnh An Giang yêu cầu dừng việc này, bởi nguồn vaccine hiện nay chưa nhiều; đồng thời đang ưu tiên cho những đối tượng tuyến đầu chống dịch. Vì vậy, bệnh viện chấp hành.”, BS Lư Quốc Hùng bộc bạch.

Cũng trong chiều 15-7, BS Từ Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, đã nắm được thông tin trên và mời lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc lên làm việc, yêu cầu phía bệnh viện gỡ bỏ thông báo trên web và facebook của bệnh viện; đồng thời có thông tin cải chính một cách cụ thể, để dư luận và người dân an tâm. Hiện Sở Y tế đang làm báo cáo gửi Bộ Y tế.

BS Từ Quốc Tuấn cho biết thêm, Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc là bệnh viện tư nhân đóng trên địa bàn TP Long Xuyên. Sau khi phía bệnh viện có thông tin một công ty ở TPHCM (được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu vaccine phòng Covid-19) nên liên hệ để nhượng lại. Sau đó, bệnh viện tự mình ra thông báo cho người dân đăng ký tiêm phòng. Vấn đề này, bệnh viện chưa có thông báo hay xin ý kiến của Sở Y tế tỉnh An Giang về mặt quản lý chuyên môn.

Tin cùng chuyên mục