Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh bị dọa “ám sát”: Công an Quảng Ninh đang điều tra

Theo thông tin từ tỉnh Quảng Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Hưng, vừa bị một số đối tượng “đầu gấu”, xã hội đen là “cai than” ở khu vực thị xã Cẩm Phả đe dọa sẽ theo dõi và “ám sát” vì trong thời gian gần đây, ông đã mạnh tay chỉ đạo truy quét, xóa sổ dứt điểm tình trạng khai thác, vận chuyển và buôn lậu than trái phép.

Tối qua, 16-4, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Hưng khẳng định thông tin trên là hoàn toàn đúng. Ông Hưng cho biết, thông qua một số người thân trong họ hàng, ông nhận được thông tin có một nhóm xã hội đen ở vùng than đã “bắn tin” cho người thân trong gia đình, nói rằng đang giao cho 2 đồng bọn ở thị xã Cẩm Phả lên kế hoạch theo dõi và ám sát ông.

Ngay khi nhận được thông tin trên, Công an tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc để truy tìm đối tượng đã bắn tin và lên kế hoạch đe dọa tính mạng ông. Hiện tại, ông Hưng tỏ ra bình thường khi cho rằng, đó chỉ là những lời “dọa dẫm” để gây áp lực, khiến ông phải “chùn tay” trong việc chỉ đạo làm rốt ráo đến cùng tình trạng khai thác than lậu hiện nay cũng như hoạt động phức tạp của giới giang hồ tại các nhà kho, bến cảng xuất lậu than trái phép.

Được biết thời gian gần đây, tình trạng khai thác và buôn bán than trái phép trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh diễn ra nhức nhối, làm cạn kiệt nguồn tài nguyên của quốc gia, gây mất an ninh trật tự. Với trách nhiệm của một bí thư tỉnh ủy, ông Hưng đã mạnh tay chỉ đạo xóa sổ, ngăn chặn tình trạng khai thác than lậu.

Tính đến thời điểm này, chỉ sau 1 tháng ra quân, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã bắt được 105 tàu chở than lậu bằng đường biển để xuất lậu qua Trung Quốc. Trong đó, vụ mới đây, đã bắt được tới 82 tàu chở hơn 80.000 tấn than lậu. Ông Nguyễn Duy Hưng đã chỉ đạo UBND tỉnh Quảng Ninh thành lập ngay 1 tổ điều tra, phân loại để xử lý nghiêm minh.

Đồng thời, Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng chỉ đạo Công an tỉnh mở đợt cao điểm xử lý hoạt động khai thác, vận chuyển và tiêu thụ than trái phép, đánh sập 189 cửa lò, xóa 68 điểm khai thác than trái phép, đình chỉ 29 điểm thu gom than trái phép, tạm giữ 30.000 tấn than với trị giá 10 tỷ đồng (chưa kể hơn 80.000 tấn than vừa tịch thu được). 4 đối tượng đã bị xử lý hình sự.

Kế hoạch trên của chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã “đụng” đến quyền lợi của những “trùm” trong hoạt động khai thác than lậu. Do đó, những đối tượng liên quan đã tung “đòn gió” dọa ông.

Mặc dù bị kẻ xấu đe dọa, nhưng trao đổi với chúng tôi, ông Hưng khẳng định vẫn tiếp tục làm mạnh và dứt điểm việc khai thác than lậu, than trái phép hiện nay. Quan điểm của Tỉnh ủy Quảng Ninh là trả lại môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh ở vùng than.  

V.P.HẬU

Tin cùng chuyên mục