Thực nghiệm hiện trường vụ cựu sĩ quan bị giết, cướp tài sản

Gần 15 giờ ngày 28-10, công an tỉnh Đồng Nai đã đưa Hà Ngọc Lâm (42 tuổi, quê Đăk Nông, bị can trong vụ giết cựu sỹ quan quân đội vào tháng 8-2016) đến nhà của nạn nhân Phạm Văn Sơn (65 tuổi, sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu) ở đường Đồng Khởi, thuộc khu phố 3, phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) để thực nghiệm lại vụ án.
Thực nghiệm hiện trường vụ cựu sĩ quan bị giết, cướp tài sản

(SGGPO).- Gần 15 giờ ngày 28-10, công an tỉnh Đồng Nai đã đưa Hà Ngọc Lâm (42 tuổi, quê Đăk Nông, bị can trong vụ giết cựu sỹ quan quân đội vào tháng 8-2016) đến nhà của nạn nhân Phạm Văn Sơn (65 tuổi, sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu) ở đường Đồng Khởi, thuộc khu phố 3, phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) để thực nghiệm lại vụ án.

Tại buổi thực nghiệm, Lâm đã diễn tả lại các hành vi của mình trong quá trình giết ông Sơn và cướp tài sản dưới sự giám sát của công an (ảnh). Tham gia buổi thực nghiệm có cơ quan cảnh sát điều tra, viện kiểm sát,...

Trước đó, sáng 18-8, người dân đã phát hiện ông Sơn nằm chết trong nhà riêng ở địa chỉ nói trên với nhiều vết thương ở vùng đầu. Cạnh thi thể nạn nhân là chiếc búa tạ còn dính máu. Kiểm tra tài sản thì phát hiện bị mất một chiếc xe máy, điện thoại,... nên mọi người đã báo tin cho công an.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y, lấy lời khai những người liên quan để điều tra làm rõ vụ việc.

Qua những chứng cứ tại hiện trường, lời khai của người nhà nạn nhân, tin báo của người dân, cơ quan chức năng đã khoanh vùng được đối tượng nghi vấn là Lâm. Vì trước đó Lâm là người đã đến nhà ông Sơn ăn uống và xin ngủ lại nhưng sau đó "biến mất".

Qua truy xét, xác minh công an phát hiện Sơn đang ở tỉnh Đăk Nông nên cử trinh sát lần theo dấu vết, tiếp cận, bắt giữ. Thời điểm bị bắt, Lâm vẫn sử dụng điện thoại và xe máy của nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, Lâm khai nhận, sau khi uống rượu cùng ông Sơn thì Lâm và nạn nhân xảy ra mâu thuẫn. Khi cuộc mâu thuẫn lên đỉnh điểm, Lâm dùng búa tạ đánh chết ông Sơn và cướp xe máy, điện thoại rồi bỏ trốn lên Đắk Nông.


Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục