Nổ lớn ở Thái Bình khiến 15 người thương vong

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một cơ sở chế biến don (ở thôn Quang Lang Đoài, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, Thái Bình) làm 4 người tử vong và 11 người bị thương. Vụ nổ còn gây thiệt hại nặng nề về nhà xưởng của cơ sở chế biến này và một số nhà dân xung quanh.
Nổ lớn ở Thái Bình khiến 15 người thương vong

(SGGPO). - Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một cơ sở chế biến don (ở thôn Quang Lang Đoài, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, Thái Bình) làm 4 người tử vong và 11 người bị thương. Vụ nổ còn gây thiệt hại nặng nề về nhà xưởng của cơ sở chế biến này và một số nhà dân xung quanh.

Nổ lớn ở Thái Bình khiến 15 người thương vong ảnh 1

Hiện trường vụ nổ


Ngày 30-10, Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình xác nhận thông tin vụ nổ lớn trên địa bàn xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình khiến 4 người tử vong và 11 người bị thương có thể là do nổ nồi hơi. Theo điều tra ban đầu của Công an Thái Bình, vào khoảng 10g15' sáng cùng ngày, tại cơ sở chế biến don của anh Tạ Duy Anh (ở thôn Quang Lang Đoài, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy) đã xảy ra vụ nổ lớn.

Người dân hiếu kỳ theo dõi chung quanh hiện trường

Một số người dân ở thôn Quan Lang Đoài cho biết vào thời điểm đó mọi người nghe thấy một tiếng nổ rất lớn như bom. Biết có chuyện chẳng lành, mọi người chạy ra ngoài xem thì phát hiện vụ nổ phát ra từ cơ sở chế biến don của anh Tạ Duy Anh. Khi tiếp cận hiện trường vụ nổ, nhiều người kinh hoảng khi phát hiện nhiều người bị thương và tử vong nằm la liệt. Cùng với đó, vụ nổ đã khiến bộ xưởng chế biến don rộng khoảng 100m² lợp bằng ngói và tôn bị sập, đồng thời khiến nhiều nhà dân xung quanh bị ảnh hưởng bởi dư chấn.

Các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường


Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ nổ, Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Thái Thụy và các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành công tác cứu nạn và điều tra vụ việc. Tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định có 2 người tử vong tại chỗ và 13 người bị thương. Ngay sau đó, tất cả số người bị thương đã được đưa đi cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Thái Thụy và Bệnh viên Đa khoa tỉnh. Tuy nhiên do bị thương quá nặng nên trong số những người bị thương đã có thêm 2 người tử vong. Tính đến chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã xác nhận có 4 người tử vong sau vụ nổ kinh hoàng này là: bà Trần Thị Liên ( 55 tuổi, ở thôn Hổ Đội 3, xã Thụy Lương, Thái Thụy), bà Nguyễn Thị Trung (58 tuổi) và bà Lê Thị Búp (54 tuổi) cùng ở thôn Hổ Đội 1, xã Thụy Lương và bà Bùi Thị Luân ( 53 tuổi, ở thôn Quang Lang Đông, xã Thụy Hải). Cơ quan công an cũng bước đầu xác định nguyên nhân vụ nổ có thể do nổ nồi hơi của cơ sở chế biến trên.

Cấp cứu các nạn nhân tại bệnh viện



Theo ông Lê Văn Nghiên, Chánh văn phòng UBND huyện Thái Thụy cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ nổ, lãnh đạo tỉnh Thái Bình và huyện Thái Thụy đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ. Ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đến thăm những bệnh nhân bị thương do vụ nổ gây ra đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thái Thụy và chỉ đạo các y bác sỹ của bệnh viện tận tình cứu chữa, chăm sóc những bệnh nhân của vụ nổ, đồng thời hỗ trợ người nhà có nạn nhân tử vong 10 triệu đồng/người, người bị thương 3 triệu đồng/người. UBND huyện Thái Thụy cũng hỗ trợ 5 triệu đồng cho các gia đình có nạn nhân tử vong.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục