Armenia - Azerbaijan đàm phán ở Moscow

Ngày 9-10, tờ Moscow Times đưa tin, Armenia và Azerbaijan đã đồng ý nhóm họp ở thủ đô Moscow, Nga để đàm phán về việc chấm dứt giao tranh ở Nagorno - Karabakh sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi đàm phán.
Những tòa nhà bị phá hủy trong xung đột giữa lực lượng Armenia và binh sỹ Azerbaijan ngày 5-10-2020. Nguồn: AFP/TTXVN
Những tòa nhà bị phá hủy trong xung đột giữa lực lượng Armenia và binh sỹ Azerbaijan ngày 5-10-2020. Nguồn: AFP/TTXVN

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã xác nhận thông tin trên và cho biết thêm cuộc đàm phán dự kiến diễn ra vào cuối ngày 9-10 (giờ địa phương) với sự tham gia của ngoại trưởng 2 nước. Trong khi đó, hãng thông tấn Tass cho biết, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ gặp gỡ người đồng cấp Armenia Zohrab Mnatsakanyan vào ngày 12-10 tới để thảo luận về tình hình xung đột ở Nagorno - Karabakh, cũng như nhiều vấn đề quốc tế khác.

Các diễn biến mới nhất diễn ra trong bối cảnh cuộc xung đột ở Nagorno - Karabakh vẫn chưa có hồi kết. Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết, từ chiều 8-10 đến sáng 9-10, các cuộc giao tranh dữ dội tiếp tục diễn ra. Theo bộ trên, các đơn vị quân đội của lực lượng vũ trang Armenia bị thiệt hại nặng nề do cuộc pháo kích vào Khankendi của quân đội Azerbaijan…

Tin cùng chuyên mục