Bà Rịa – Vũng Tàu cần tiết kiệm hơn trong công tác xét nghiệm Covid-19

Sáng 25-7, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 dẫn đầu đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác kiểm tra việc phòng chống dịch ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Tại cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, báo cáo với Đoàn công tác, lãnh đạo Tân Cảng - Cái Mép cho biết, đã bố trí “3 tại chỗ” và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất. Trong đó, đã bố trí khu vực sinh hoạt, làm việc độc lập giữa các bộ phận, thực hiện giãn cách các nhóm công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và tổ chức xét nghiệm định kỳ 2 lần/tuần cho cán bộ công nhân viên.

Tiếp sau đó, Đoàn công tác tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền  và theo lãnh đạo huyện Long Điền cho biết, huyện đã ghi nhận 186 ca mắc.  Hiện toàn huyện đang tập trung toàn lực lượng để ngăn chặn và dập dịch một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Sau khi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại cảng biển và điểm nóng Long Hải, Đoàn công tác đã về trụ sở của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm việc với lãnh đạo tỉnh. Theo báo cáo, từ ngày 28-6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 758 ca mắc Covid-19, trong đó 2 ngày gần đây ghi nhận số ca mắc mới lần lượt là 126 ca và 192 ca. Trước diễn biến phức tạp của dịch, tỉnh đề nghị Chính phủ hỗ trợ trong việc chẩn đoán, chữa trị các ca bệnh và sớm được cung cấp thêm vaccine để tiêm cho người dân.

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá công tác phòng chống dịch của tỉnh khá tốt, nên địa phương đang còn nằm trong vùng xanh trên bản đồ dịch. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng lưu ý tỉnh cần tiết kiện hơn trong việc xét nghiệm Covid-19 bởi việc test nhanh lần 2 rồi mới lấy mẫu xét nghiệm PCR là có phần lãng phí, nhất là trong điều kiện vật tư y tế đang còn hạn hẹp như hiện nay. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng mong muốn tỉnh sớm dập dịch nhanh để có thể hỗ trợ, chi viện cho các tỉnh thành trong khu vực, đặc biệt là TPHCM.

Tin cùng chuyên mục