Bác bỏ thông tin Đức ngừng cấp thị thực cho công dân Việt Nam

Đề cập đến việc Đức ngừng cấp thị thực cho công dân Việt Nam. Các cơ quan đại diện ngoại giao của CHLB Đức tại Việt Nam khẳng định, các thông tin này hoàn toàn không đúng sự thật.
Thông báo của Các cơ quan đại diện của Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam.
Thông báo của Các cơ quan đại diện của Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam.

Ngày 27-8, trang web của các cơ quan đại diện ngoại giao của CHLB Đức tại Việt Nam (www.vietnam.diplo.de) đã đăng tải thông báo cho biết: Hiện nay, các cơ quan đại diện ngoại giao của CHLB Đức tại Việt Nam đang nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến thông tin đang được lan truyền trên các trang mạng xã hội Việt Nam đề cập đến việc Đức ngừng cấp thị thực cho các đoàn doanh nghiệp, các đoàn chính phủ và sinh viên Việt Nam. Các cơ quan đại diện ngoại giao của CHLB Đức tại Việt Nam khẳng định, các thông tin này hoàn toàn không đúng sự thật.

Theo thông báo trên, hiện tại do nhu cầu đăng ký lịch hẹn cao nên thời gian chờ đợi đối với các mục đích nộp hồ sơ có thể kéo dài hàng tuần. Công dân Việt Nam có nhu cầu xin visa đi Đức được khuyến nghị lên kế hoạch sớm cho chuyến đi và đặt lịch hẹn thông qua Đại sứ quán Đức tại Hà Nội hoặc Tổng lãnh sự quán Đức tại TPHCM.

Tất cả các thông tin liên quan đến thủ tục cấp thị thực tại các cơ quan đại diện ngoại giao của Đức tại Việt Nam cũng như đường dẫn tới hệ thống lịch hẹn tương ứng có trên trang web www.vietnam.diplo.de.

Tin cùng chuyên mục