Bắt khẩn cấp ông Đặng Như Quỳnh vì dùng mạng xã hội đăng tải các bài viết chưa kiểm chứng

Cơ quan điều tra đã tiến hành làm rõ và bắt khẩn cấp ông Đặng Như Quỳnh để điều tra về hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải các bài viết, thông tin chưa được kiểm chứng về một số cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bất động sản, trực tiếp xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức nêu trên, có dấu hiệu tác động ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Nhà nước.

Chiều 14-4, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, liên quan tới quá trình điều tra, xác minh một số thông tin gây ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu thời gian qua, cơ quan điều tra đã tiến hành làm rõ và bắt khẩn cấp ông Đặng Như Quỳnh để điều tra về hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải các bài viết, thông tin chưa được kiểm chứng về một số cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bất động sản, trực tiếp xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức nêu trên, có dấu hiệu tác động ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Nhà nước.

Theo đó, lãnh đạo Bộ Công an đã có chỉ đạo về việc triển khai đồng bộ lực lượng, phương tiện, biện pháp, kiên quyết phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp hoạt động ổn định, lành mạnh, minh bạch, an toàn và phát triển bền vững, nhất là các hành vi đưa tin thất thiệt, không chính xác gây mất an ninh, an toàn thị trường.

Thực hiện chỉ đạo này, qua điều tra, xác minh, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phát hiện Đặng Như Quỳnh (sinh năm 1980, trú tại khu đô thị Greenbay, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải các bài viết, thông tin chưa được kiểm chứng về một số cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bất động sản, trực tiếp xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức nêu trên, có dấu hiệu tác động ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Nhà nước.
Ông Đặng Như Quỳnh

Ngày 12-4, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã tiến hành bắt khẩn cấp Đặng Như Quỳnh là đối tượng thực hiện tội phạm quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự (Tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân). Hiện Cơ quan An ninh điều tra đang tiến hành các hoạt động điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Mọi hành vi đưa tin thất thiệt, không chính xác, gây mất an ninh, an toàn thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ được công an các đơn vị, địa phương tiếp tục phát hiện, xử lý nghiêm minh trong thời gian tiếp theo.

Trước đó, ông Đặng Như Quỳnh từng bị Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) mời lên làm việc để làm rõ hành vi phát tán gần 300 bài viết chưa được kiểm chứng, sai sự thật về dịch Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước.
Ông Đặng Như Quỳnh được biết đến là Facebooker có nhiều người theo dõi, thường xuyên đăng tải những thông tin, bài viết mang tính cá nhân chưa kiểm chứng. 

Tin cùng chuyên mục